Tuyển Việt Nam được thưởng hơn 1 tỷ đồng sau AFF Cup

18:07, 18/12/2016
|

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã trao thưởng cho đội tuyển Việt Nam sau khi AFF Cup 2016 hạ màn.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp tuyển Việt Nam nhận hạng ba ở AFF Cup với số tiền thưởng 50.000 USD.
Đây là lần thứ 2 liên tiếp tuyển Việt Nam nhận hạng ba ở AFF Cup với số tiền thưởng 50.000 USD.

Tại giải Vô địch Đông Nam Á 2016 (AFF Cup 2016), đội tuyển Việt Nam để thua với tổng tỷ số 4-3 trước Indonesia ở bán kết. Theo quy định của Ban tổ chức, tuyển Việt Nam và Myanmar (2 đội thua ở bán kết) sẽ nhận đồng hạng ba và không thi đấu thêm trận tranh huy chương đồng.

Với thành tích này, tuyển Việt Nam cùng nước chủ nhà vòng bảng Myanmar được AFF thưởng đồng hạng 50.000 USD (khoảng 1,1 tỷ đồng).

Ngoài việc nhận thưởng, VFF sẽ có trách nhiệm nộp phạt lên Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) 1.000 USD, do hành vi thô bạo của Đình Luật dẫn đến thẻ đỏ trực tiếp trong trận Việt Nam vs Campuchia hôm 26/11. 

Ngoài phần thưởng từ AFF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chưa tuyên bố khen thưởng với thành tích thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đạt được trong năm 2016. 

Đây là lần thứ hai liên tiếp
Đây là lần thứ hai liên tiếp "Messi Thái" Chanathip nhận giải thưởng cầu thủ hay nhất AFF Cup (trong 2 năm 2014 và 2016). 

Về phần đội tuyển Thái Lan, họ nhận 200.000 USD (tương đương hơn 4,5 tỷ đồng) từ AFF cho chức vô địch. Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan thưởng 10 triệu bath (tương đương hơn 6,2 tỷ đồng). Tổng cộng, thầy trò HLV Kiatisak có hơn 10 tỷ đồng tiền thưởng cho lần thứ 5 vô địch AFF Cup. 

Bên cạnh đó, Thái Lan còn nhận 3 giải thưởng phụ khác, gồm danh hiệu Vua phá lưới trao cho Dangda với 6 pha lập công tại giải đấu, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc cho Chanathip và giải thưởng Fair-play cho đội tuyển Thái Lan. 

5 nguyên nhân dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2016 được đúc kết sau buổi họp rút kinh nghiệm sáng 15/12:

1. Trong quá trình tập huấn tại Hàn Quốc trước thềm AFF Cup 2016, đội tuyển có 3 trận giao hữu quý báu nhưng đáng tiếc 3 đối thủ của thầy trò HLV Hữu Thắng không thực sự chất lượng.

2. Trận bán kết với Indonesia, đội tuyển không tận dụng tốt khả năng ghi bàn. Bên cạnh đó các cầu thủ thiếu sự ổn định, mất kiểm soát thế trận trận đấu. Bộc lộ sai sót ở hàng phòng ngự. 

3. Một vài cầu thủ yếu tâm lý, không chịu được sức ép trong các trận đấu quan trọng. Đáng phê bình là trường hợp thủ môn Nguyên Mạnh trả đũa đối phương và phải nhận thẻ đỏ ở trận bán kết lượt về gặp Indonesia. Đây là sai sót nghiêm trọng trực tiếp dẫn đến thất bại của đội tuyển Việt Nam. 

4. Đội tuyển không có đội hình mạnh nhất do chấn thương của Tuấn Anh và Đình Hoàng. 

5. Những cầu thủ có kinh nghiệm chưa thể hiện được nhiều, gặp bất ổn về tâm lý khiến những đóng góp cho đội tuyển không nhiều, dù HLV Hữu Thắng liên tiếp trao cơ hội đá chính.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc