Siêu Cúp Quốc Gia – Phần thưởng cho Than Quảng Ninh

19:28, 30/12/2016
|

(VnMedia) - Trận đấu mở màn cho mùa giải mới đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính, chất lượng chuyên môn cao vượt ngoài mong đợi, và Than Quảng Ninh xứng đáng được nhận quà.

Niềm vui của đội
Niềm vui của đội Than Quảng Ninh sau khi đoạt cúp. Ảnh: Quang Anh

Siêu Cup Quốc gia đã được 2 đội bóng tham dự biến thành 1 bữa tiệc cống hiến để phục vụ người hâm mộ. Những trận đấu giữa HN T&T (nay có tên mới là CLB Hà Nội) và Than Quảng Ninh vốn đã hấp dẫn, lại càng hấp dẫn hơn khi mang tính chất Cup. Ai cũng muốn “có quà”, muốn khẳng định mình, tạo động lực trước thềm mùa giải mới khởi tranh.

6 bàn thắng được ghi trong 90 phút thi đấu, tất cả đều đẹp mắt, đều như mang tính biểu diễn, rượt đuổi tỉ số nghẹt thở rồi phân định thắng thua trên chấm 11m, chừng đó đủ để thấy trận tranh Siêu Cup hấp dẫn như thế nào. Trong 1 trận đấu như vậy, nên nhắc đến những nhân vật chính, dù rằng không phải ai cũng được hưởng trọn niềm vui.

Đầu tiên, nên vinh danh người thua cuộc, một con người được yêu mến bởi nhân cách, nhận được sự nể trọng của tất cả mọi người, đó là Thành Lương. Đôi chân và vóc dáng nhỏ bé của Thành Lương đã chạy trên sân Hàng Đẫy, sân Mỹ Đình suốt bao năm qua. Lương “dị” đã bất ngờ nói lời chia tay đội tuyển quốc gia (ĐTQG) trong sự tiếc nuối của các cổ động viên (CĐV), và giờ thì chỉ toàn tâm toàn ý phục vụ cho CLB Hà Nội.

Thành Lương luôn cháy hết mình trong tất cả những giây phút có mặt ở bất cứ trận đấu nào, và trận tranh siêu Cup này cũng vậy. Tuổi đã nhiều hơn, nhưng Thành Lương vẫn y như ngày nào, chơi nhiệt huyết, hò hét nhắc nhở đồng đội, và ghi 1 bàn thắng đẹp mắt. Việc Thành Lương được bình chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” hoàn toàn xứng đáng.

Thành Lương nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Quang Anh
Thành Lương nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Quang Anh

Quảng Ninh luôn có lực lượng CĐV hùng hậu, họ đi theo cùng đội bóng, đốt pháo hoa, thả bóng bay, hát hò, nhảy múa, cổ vũ cuồng nhiệt và rất có tổ chức trong suốt trận đấu. Đằng sau là những CĐV cuồng nhiệt như vậy, hỏi sao Than Quảng Ninh luôn chơi rất “bốc”.

Vũ Minh Tuấn, Hải Huy, Nghiêm Xuân Tú, thủ thành Huỳnh Tuấn Linh cho thấy họ đủ sức cạnh tranh ở V-League mùa giải tới.

Nghiêm Xuân Tú – cầu thủ vừa đi “rèn chân” tại nước Đức trở về đã vừa kí tiếp hợp đồng 3 năm với Than Quảng Ninh. Tú “Ngựa” – từ một người từng mắc bệnh ung thư, từ một cầu thủ sân phủi giờ đây trở thành người tạo niềm cảm hứng. Ngay những phút đầu tiên của trận đấu, Tú “Ngựa” với một pha thoát xuống rất tốc độ, rất tinh quái, với cái cổ chân rất dẻo tạt bóng ở một tư thế khó để đồng đội ghi bàn, mở màn cho 1 bữa tiệc bóng đá.

Tú
Tú "ngựa" cùng gia đình nhỏ của mình. Ảnh: Quang Anh

Tú “Ngựa”, Hải Huy đều có người thân đến sân cổ vũ. Những ông bố trẻ đã đeo những tấm huy chương lên cổ những đứa con yêu quý của mình. Thủ thành Huỳnh Tuấn Linh đẩy được 1 quả 11m rồi ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc, chia sẻ niềm vui với người bạn đời của mình. Quà cho Than Quảng Ninh – đội bóng giàu khát vọng hơn, là xứng đáng, là cái kết có hậu của trận tranh Siêu Cup.

Sân cỏ quốc nội vẫn có những trận đấu hấp dẫn mãn nhãn, và đằng sau đó là những câu chuyện bên lề rất mang tính nhân văn. Một trận tranh Siêu Cup mở màn mùa giải mới rất chất lượng, đó là tín hiệu đáng mừng.

Quang Anh


Ý kiến bạn đọc