HLV Riedl nguy cơ phải chia tay Indonesia!

17:18, 06/12/2016
|

(VnMedia) - Bất chấp thành công với đội tuyển Indonesia, HLV Riedl nhiều khả năng sẽ chia tay đội tuyển xứ Vạn đảo khi hợp đồng của ông với LĐBĐ nước này sẽ hết hạn vào cuối năm nay.

HLV Riedl đang gặt hái thành công cùng tuyển Indonesia
HLV Riedl đang gặt hái thành công cùng tuyển Indonesia

Indonesia đã trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Riedl sau khi mãn hạn án phạt của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Đội bóng này đã vượt qua vòng bảng khá ấn tượng và sau đó đã đánh bại tuyển Việt Nam với tỉ số 2-1 ở trận bán kết lượt đi AFF Cup.

Trong quá khứ, Indonesia từng 4 lần vào chơi trong trận chung kết kể từ năm 1996 nhưng chưa 1 lần vô địch giải đấu này. Do đó sự kỳ vọng vào đoàn quân của ông Riedl là rất lớn tại giải năm nay.

Mang trên mình trọng trách lớn nhưng tương lai của HLV Riedl vẫn rất bất ổn. LĐBĐ Indonesia hiện  chưa có động thái chính thức nào cho thấy họ sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Áo.

Bản thân ông Riedl cũng từng đề cập tới khả năng sẽ ra đi sau khi AFF Cup kết thúc vì muốn dành thời gian bên gia đình, do vợ ông đang có vấn đề về sức khỏe.

Trong lúc này, Liên đoàn bóng đá Indonesia đang tính tới quá trình “hậu Riedl”. Thông tin trên bị rò rỉ sau khi HLV Robert Alberts của CLB PSM Makassar tiết lộ với hãng tin ESPN về kế hoạch thay đổi “thuyền trưởng” của Indonesia.

Theo đó, trong lúc đàm phán gia hạn hợp đồng với CLB PSM Makassar, ban lãnh đạo đội bóng cho biết chiến lược gia người Hà Lan đã lọt vào danh sách thay thế HLV Riedl. Do đó, trong bản hợp đồng giữa đôi bên có thể sẽ được đính kèm điều khoản cho phép HLV Robert Alberts ra đi khi được bổ nhiệm làm HLV tuyển Indonesia.

Một số nguồn tin khác thì cho rằng, rất có thể HLV Riedl sẽ đổi ý ở lại tiếp tục dẫn dắt Indonesia nếu đội bóng này tiếp tục gặt hái thành công.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 7/12 trên sân Mỹ Đình, Hà Nội.

Minh Quang (Theo ESPN)


Ý kiến bạn đọc