Đội hình xuất sắc nhất lượt đi Premier League: MU mất tích!

17:16, 23/12/2016
|

(VnMedia) - Dù bắt đầu tìm lại phong độ với chuỗi 3 trận thắng liên tiếp nhưng cũng không thể giúp MU lọt vào đội hình xuất sắc nhất lượt đi. Trong khi đó, Chelsea và Arsenal đóng góp tới 5 gương mặt.

Ngoại hạng Anh đi được 17 vòng đấu nhưng ngay từ bây giờ tờ Goal đã xếp đội hình tiêu biểu lượt đi mùa giải 2016-2017 dựa trên phong độ và thành tích đạt được của các cá nhân.

Theo đó, đội đầu bảng Chelsea có 3 gương mặt là Azpilicueta, Hazard và Costa. Trong khi đó, dù đã tụt xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng sau 2 trận thua liên tiếp gần đây nhưng Arsenal vẫn đóng góp 2 cái tên quen thuộc và sáng giá nhất của mình là Ozil và Sanchez.

Đáng chú ý cả Liverpool và Man Utd đều không có bất cứ đại diện nào trong đội hình tiêu biểu lượt đi mùa 2016-2017.

Thủ môn

Tom Heaton (Burnley)

Thủ thành của Burnley là gương mặt nổi bật ở vị trí gác đền tại Ngoại hạng Anh. Burnley không có được hàng thủ mạnh mẽ như Chelsea, Man City, Everton nên họ dựa rất nhiều vào tài năng của Heaton.

Thống kê cho thấy không thủ thành nào có nhiều pha cứu thua hơn Heaton (77 lần), tương đương 5.1 lần cản phá/trận.

Hậu vệ

Kyle Walker (Tottenham)

Ở vị trí hậu vệ phải, Walker tỏ ra không có đối thủ. Anh không những phòng ngự xuất sắc mà còn hỗ trợ tấn công rất ấn tượng. Tính tới lúc này, Walker đã có 4 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và là mũi nhọn rất đáng ngại của Tottenham.

Virgil van Dijk (Southampton)

Với chiều cao 1m 93, Virgil van Dijk rất giỏi trong không chiến. Gần như mọi đường bóng tạt bổng vào khu 16m50 của Southampton đều bị đánh bật ra. Các con số thống kê cho thấy, Virgil van Dijk đạt tỉ lệ chiến thắng tới 76% trong các cuộc tranh chấp tay đôi.

Jan Vertonghen (Tottenham)

Jan Vertonghen một lần nữa thi đấu chói sáng ở mùa giải này. Anh góp công không nhỏ giúp Tottenham tiếp tục bám đuổi top 4. Jan Vertonghen chỉ chịu thua Steve Cook (171 lần) về số lần hóa giải nguy hiểm cho khung thành đội nhà (161 lần). Nhưng nếu xét về số lần không chiến thành công (trên 30 lần), Jan Vertonghen đạt tỉ lệ cao nhất – 78%.

Cesar Azpilicueta (Chelsea)

Hậu vệ cánh trái của Chelsea là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội bóng thành London trong thời gian gần đây. Mỗi khi sử dụng Azpilicueta trong đội hình, ông Conte luôn có được chiến thắng trong suốt 10 trận vừa qua.

Tiền vệ

Kevin De Bruyne (Man City)

Cầu thủ người Bỉ đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh về số lần kiến tạo cho đồng đội lập công (9 lần). Tính tới thời điểm hiện tại chỉ có Dimitri Payet (63 lần) vượt qua được De Bruyne (51 lần) về số lần tạo ra cơ hội kể từ đầu mùa giải.

Dimitri Payet (West Ham)

Như đã đề cập ở trên, Dimitri Payet tỏ ra không có đối thủ ở khả năng tạo ra cơ hội cho tuyến trên với 63 lần. Đáng tiếc là đồng đội không thể tận dụng hết sức sáng tạo của Payet. Hệ quả là sau 17 vòng đấu, West Ham vẫn đang lẹt đẹt ở vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Mesut Ozil (Arsenal)

Dù bị chê bai rất nhiều sau 2 trận thua của Arsenal trước Everton và Man City nhưng không thể phủ nhận khả năng chơi bóng tuyệt vời của cầu thủ người Đức kể từ đầu mùa giải. Ozil đã ghi được 5 bàn thắng và tung ra 2 đường chuyền cho đồng đội lập công. Về số lần tạo ra cơ hội, Ozil đứng thứ 5 với thành tích 38 lần.

Tiền đạo

Eden Hazard (Chelsea)

Chân sút người Bỉ đã hoàn toàn lột xác dưới sự dẫn dắt của HLV Conte. Mùa trước Hazard ghi được 4 bàn thắng nhưng tính tới hiện tại mùa giải mới đi được ½ quãng đường, số 10 của Chelsea đã có cho mình 8 pha lập công sau 16 lần thi đấu chính thức so với 31 lần mùa giải trước.

Diego Costa (Chelsea)

Tương tự như Hazard, Costa cũng vụt sáng ở mùa giải năm nay. Anh hiện đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” với 13 bàn thắng, góp công cực lớn đưa Chelsea lên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Alexis Sanchez (Arsenal)

Cầu thủ người Chile tiếp tục là “ngôi sao sáng” của Arsenal ở mùa này. Sanchez đã có cho mình 12 bàn thắng và 6 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Minh Quang (Theo Goal)


Ý kiến bạn đọc