Dấu ấn C.Ronaldo qua các sự kiện bóng đá tiêu biểu 2016

17:15, 22/12/2016
|

(VnMedia) - Với cú hattrick danh hiệu cao quý ở cấp CLB, đội tuyển và cá nhân, C.Ronaldo chiếm tới 3 trong số những sự kiện bóng đá tiêu biểu nhất trong năm 2016.

Real Madrid vô địch Champions League

Trong trận chung kết Champions League diễn ra tại Milan ngày 29/5/2016, Real Madrid một lần nữa vượt qua Atl.Madrid tương tự như cách đó 2 năm để bước lên ngôi vô địch.

Mọi chuyện diễn ra không tốt với Atl.Madrid khi họ sớm để Real Madrid dẫn trước 1-0 với pha lập công của Ramos. Phút 48, Atl.Madrid được hưởng penalty nhưng Antoine Griezmann lại thực hiện không thành công. Nỗ lực không biết mệt mỏi và tới phút 79, Yannick Ferreira-Carrasco đã quân bình tỉ số cho Atl.Madrid, buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ.

Sau 120 phút không thể phân định thắng thua, Atl.Madrid và Real Madrid phải thi đấu penalty “cân não”. Juanfran thực hiện không thành công ở loạt sút thứ tư. Trong khi đó, C.Ronaldo bước lên và không mắc một sai lầm nào để đưa Real Madrid tới danh hiệu vô địch Champions League lần thứ 11.

Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016

Bị đánh giá thấp hơn tuyển Pháp nhưng nhờ lối chơi hợp lý và tận dụng tốt cơ hội có được, Bồ Đào Nha đã giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0, lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Euro.

bo
 

Trận này, C.Ronaldo phải rời sân ở phút 25 vì chấn thương. Thay vì ngồi yên trên băng ghế, cầu thủ của Real Madrid đứng bên đường pitch hò hét cổ vũ đồng đội thi đấu chẳng khác gì HLV, nhất là khi hai đội bước vào hiệp phụ.

Eder cuối cùng đã ghi bàn thắng quý hơn vàng với cú sút từ ngoài vòng cấm, đem về chiến thắng 1-0 cho Bồ Đào Nha cùng chức vô địch Euro 2016.

C.Ronaldo lần thứ tư đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng"!

Tạp chí bóng đá Pháp - France Football đã tiến hành trao danh hiệu “Quả bóng Vàng” cho C.Ronaldo. Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã vượt qua các ứng cử viên sáng giá khác như Messi, Suarez, Neymar, Bale, Griezmann để đoạt danh hiệu cao quý này.

Đây là lần thứ tư C.Ronaldo sở hữu “Quả bóng Vàng”. Trước đó, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid từng đoạt danh hiệu này vào các năm 2008, 2013 và 2014. Với thành tích trên, C.Ronaldo giờ đây chỉ còn kém Lionel Messi đúng 1 danh hiệu “Quả bóng Vàng”.

Leicester lần đầu vô địch Ngoại hạng Anh

HLV Ranieri đã tạo ra một mùa giải thần kỳ trong lịch sử đội bóng áo xanh. Từ chỗ chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu trụ hạng, Leicester City đã vượt qua tất cả các ứng cử viên khác như Chelsea, Man City, Arsenal để bước lên ngôi số 1 Premier League rất thuyết phục.

Leicester để lại ấn tượng mạnh bằng lối chơi chắc chắn và phản công cực kỳ hiệu quả. Kết thúc mùa giải, đội bóng này bỏ cách đối thủ bám sau là Arsenal tới 10 điểm (81 và 71).

Chile vô địch Copa America 2016

Chile và Argentina một lần nữa đụng độ nhau ở trận cầu quyết định. Trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng, không có bàn thắng nào được ghi nhưng có tới 7 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ chia đều cho hai đội.

Không thể phân định thắng thua trong 120 phút bao gồm cả 2 hiệp phụ, hai đội phân định thắng thua trên chấm 11m và đó là lúc bản lĩnh của Chile lên tiếng. Đội bóng áo đỏ đã bảo vệ thành công ngôi vô địch rất xứng đáng.

Brazil lần đầu tiên vô địch Olympic

Brazil đã giành chiến thắng 5-4 trong loạt đá luân lưu với tuyển Đức, sau 120 phút thi đấu mà vẫn bất phân thắng bại (hòa 1-1). Đích thân Neymar đã bước lên thực hiện thành công cú sút quyết định để đem vinh quang về cho xứ sở Samba.

Đáng chú ý bóng đá Brazil từng thống trị các giải vô địch thế giới, châu lục nhưng chưa một lần vô địch Olympic. Chính vì vậy, danh hiệu Neymar và đồng đội giành được càng thêm ý nghĩa.

Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Tiền vệ người Pháp đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới sau khi rời bỏ Juventus để đầu quân cho đội bóng cũ Man Utd với mức phí 91 triệu bảng (110 triệu euro)!

Với hợp đồng này, Pogba đã thiết lập kỷ lục mới về phí chuyển nhượng của bóng đá thế giới, vượt qua con số 86 triệu bảng mà Real bỏ ra để mua Gareth Bale năm 2013.

CLB Chapecoense gặp tai nạn máy bay

Hôm qua (29/11), chiếc máy bay RJ85 mang số hiệu CP2933 cất cánh từ Bolivia đi Medellin, Colombia bất ngờ gặp sự cố và lao xuống khu vực đồi núi gần Medellin.

Khi gặp nạn chiếc máy bay này chở theo chở 72 hành khách, trong đó có 22 thành viên của CLB bóng đá Brazil - Chapecoense và phi hành đoàn 9 người. Được biết, chỉ có 3 thành viên của đội bóng này may mắn sống sót.

Vào lúc gặp nạn, CLB Chapecoense đang trên đường di chuyển tới Colombia để tham dự giải Cúp CLB Nam Mỹ (Copa Sudamerica 2016) với đội chủ nhà Atletico Nacional.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc