Chelsea thiết lập kỷ lục hiếm thấy tại Ngoại hạng Anh

10:05, 12/12/2016
|

(VnMedia) - Với trận thắng 1-0 trước West Brom, CLB Chelsea nối dài chuỗi trận toàn thắng của mình lên con số 9, qua đó chính thức thiết lập kỷ lục chưa từng có tại giải Ngoại hạng Anh.

Costa ghi bàn thắng duy nhất đưa Chelsea trở lại ngôi đầu bảng
Costa ghi bàn thắng duy nhất đưa Chelsea trở lại ngôi đầu bảng

Tiếp West Brom trên sân nhà Stamford Bridge sau khi biết tin Arsenal đã tạm thời chiếm ngôi đầu bảng của mình, thày trò HLV Conte đã nỗ lực đoạt lấy 3 điểm từ West Brom dù phải trải qua không ít khó khăn.

Diego Costa là người ghi bàn thắng duy nhất ở phút 76 để chính thức nâng chuỗi trận toàn thắng của Chelsea lên con số 9. Kể từ sau trận thua muối mặt 0-3 trước Arsenal hồi tháng 9 tới nay, “The Blues” không mất điểm trước bất cứ đối thủ nào dù đó là Man Utd, nhà đương kim vô địch Leicester, Tottenham, Man City…

Chiến tích ấn tượng trên đã giúp Chelsea lần thứ 5 đạt được mạch toàn thắng dài đến vậy trong lịch sử đội bóng này. Đây cũng là kỷ lục của Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ Chelsea đang kỳ vọng lịch sử sẽ lặp lại và đưa thày trò ông Conte lên ngôi vị cao nhất của Premier League khi mùa giải kết thúc. Trước đó, ở mùa giải 2005 và 2007, Chelsea cũng từng lập được chuỗi 9 trận toàn thắng và sau đó đoạt luôn chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Trước mắt, chiến lược gia người Italia muốn các học trò sẽ tiếp tục nâng chuỗi toàn thắng lên con số 10 để cân bằng thành tích của chính họ năm 2009, khi làm khách trên sân của Sunderland ở vòng 16.

Hiện tại, Chelsea đang có trong tay 37 điểm, hơn lần lượt Arsenal và Liverpool 3 và 6 điểm.

Minh Quang (Goal)


Ý kiến bạn đọc