2 tuyển thủ Việt Nam nào lọt vào đội hình xuất sắc nhất AFF Cup?

18:56, 19/12/2016
|

(VnMedia) - Sau khi AFF Cup 2016 kết thúc, hãng tin FOX Sport đã chọn ra đội hình tiêu biểu của giải đấu này. Nhà vô địch Thái Lan áp đảo danh sách với 6 cầu thủ, trong khi đó tuyển Việt Nam vinh dự đóng góp 2 gương mặt.

Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á đã chính thức khép lại với chức vô địch lần thứ 5 dành cho tuyển Thái Lan. Đội bóng của HLV Kiatisuk xứng đáng được tôn vinh với lối chơi kỹ thuật, hiệu quả và ở một đẳng cấp khác so với các đội bóng còn lại của giải.

Trong khi đó, Indonesia tiếp tục phải ngậm ngùi về nhì lần thứ tư trong lịch sử dù đã thi đấu rất nỗ lực và quyết tâm. Chiến thắng 2-1 ở trận chung kết lượt đi không thể đảm bảo cho họ chức vô địch sau khi để thua ngược 0-2 trên đất Thái Lan.

Còn với tuyển Việt Nam, đội bóng của HLV Hữu Thắng cũng để lại dấu ấn mạnh mẽ với lối chơi nhiệt huyết và đặc biệt là ở trận bán kết lượt về với Indonesia tại Mỹ Đình. Đội bóng áo đỏ thiếu chút nữa đã có thể tạo nên “cơn địa chấn” trước đối thủ trong tình cảnh chơi thiếu người. Đó là một trong những lý do khiến Foxsport lựa chọn 2 tuyển thủ Việt Nam là Văn Thanh và Công Vinh trong đội hình tiêu biểu.

Dưới đây là danh sách cụ thể

Thủ môn: Kawin Thamsatchanan (Thái Lan)

Cầu thủ thuộc biên chế của Muangthong United là lá chắn cực kỳ hữu hiệu trước khung thành Thái Lan. Trong trận đấu tại vòng bảng trước Indonesia, Thamsatchanan đã để lọt lưới 2 bàn nhưng cũng có tới 3 pha cứu thua xuất sắc.

Ở 2 trận đấu với Singapore và Philippines, thủ thành này đã giữ sạch mảnh lưới tạo ra sự an tâm cần thiết cho các đồng đội ở tuyến trên.

Hậu vệ:

Hậu vệ phải: Tristan Do (Thái Lan)

Cầu thủ sinh ra tại Paris này chỉ là sự bổ sung trước kỳ AFF Cup của HLV Kiatisuk nhưng đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình và sự tin tưởng của ông thày. Anh hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải, có những pha tắc bóng chuẩn xác và đọc tình huống tốt.

Tristan Do còn không ít lần tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến, gây bất ngờ cho hàng thủ đối phương để đồng đội tận dụng ghi bàn.

Hậu vệ trái: Văn Thanh (Việt Nam)

Viết về Văn Thanh, tờ Fox Sport cho rằng đây là một trong những cầu thủ trẻ cực kỳ tiềm năng và sở hữu lối chơi hiện đại, đa năng. Anh không chỉ phòng ngự chắc chắn mà còn là mũi tấn công nguy hiểm của tuyển Việt Nam khi dâng cao, đóng vai trò như một tiền vệ cánh.

Văn Thanh để lại dấu ấn mạnh mẽ với cú sút quân bình tỉ số 1-1 cho tuyển Việt Nam sau pha dàn xếp đá phạt với Thành Lương trong trận bán kết lượt về, qua đó thắp lửa cho đội nhà thi đấu cực kỳ hưng phấn dù trong tình cảnh thiếu người.

Trung vệ: Tanaboon Keserat (Thái Lan)

Được người hâm mộ ví là “Busquets” của đội tuyển Thái Lan, cầu thủ Tanaboon Keserat đã chỉ huy hàng phòng ngự đội nhà đứng vững trước mọi sóng gió để thẳng tiến tới chức vô địch AFF Cup lần thứ 5.

Trung vệ: Fachrudin Aryanto (Indonesia)

Với chiều cao lý tưởng ngoài 1m80, Fachrudin Aryanto là trụ cột của hàng thủ Indonesia. Ngoài khả năng chống bóng bổng tốt, Aryanto luôn xuất hiện ở những điểm nóng, giải tỏa cho khung thành đội nhà.

Ở trận đấu với tuyển Việt Nam, Aryanto có 2 pha phá bóng ngay trước mũi giày của Công Vinh và Văn Toàn.

Tiền vệ

Stefano Lilipaly (Indonesia)

Cầu thủ sinh ra tại Hà Lan là một trong những gương mặt ấn tượng nhất của Indonesia. Nhanh nhẹn, xoay trở khôn khéo và đặc biệt có những đường chuyền rất kỹ thuật cho đồng đội, Lilipaly gây ra khó khăn với bất cứ đối thủ nào tại AFF Cup.

Anh khiến người hâm mộ như phát cuồng với cú vô lê đẳng cấp vào lưới Singapore, đưa đội nhà tới trận bán kết. Lilipaly còn đem lại quả penalty cho đội nhà ở trận đấu với tuyển Việt Nam.

Chanathip Songkrasin (Thái Lan)

Cầu thủ mới 23 tuổi này đã thể hiện khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình tại AFF Cup năm nay. Chính anh là người đã chuyền bóng cho Dangda ghi bàn ở trận đấu mở màn vòng bảng với Indonesia.

Songkrasin tiếp tục phối hợp hoàn hảo với Dangda trước khi để đồng đội “nổ súng” ở trận bán kết lượt đi với Myanmar. Anh cũng đóng góp 1 bàn thắng ở trận lượt về sau đường chuyền của Sarawut Masuk.

Sarach Yooyen (Thái Lan)

Sarach Yooyen là cầu thủ khá thầm lặng nhưng góp công không nhỏ cho thành công của tuyển Thái Lan. Tiền vệ này luôn có xu hướng lùi sâu hỗ trợ hàng phòng ngự nhưng cũng sẵn sàng lao lên hỗ trợ tấn công khi thời cơ tới. Anh có không ít pha tắc bóng chuẩn xác, hóa giải nguy hiểm cho tuyển Thái Lan.

Tiền đạo:

Công Vinh (Việt Nam)

Dù đội tuyển Việt Nam đã dừng bước ở bán kết nhưng với 2 pha làm bàn ở vòng bảng cùng lối chơi thông minh, tiền đạo Công Vinh vẫn xứng đáng có tên trong danh sách này.

Chính Công Vinh là người đã đem về quả penalty cho tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt đi với Indonesia. Đáng tiếc là ở trận tái đấu, cầu thủ xứ Nghệ kém may mắn với tình huống dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc.

Teerasil Dangda (Thái Lan)

Teerasil Dangda xứng đáng được tôn vinh nhờ khả năng săn bàn cực kỳ nhạy bén. Anh liên tiếp ghi bàn cho tuyển Thái Lan ở những trận cầu quyết định. Dangda đã được trao danh hiệu “Vua phá lưới” AFF Cup 2016 với thành tích 6 bàn thắng.

Boaz Solossa (Indonesia)

Cầu thủ này từng bị HLV Riedl cân nhắc không triệu tập cho AFF Cup 2016 vì thói vô kỷ luật. Tuy nhiên, ở khía cạnh chuyên môn không cầu thủ nào của Indonesia có thể sánh với Solossa. Cựu binh này vẫn duy trì nền tảng thể lực sung mãn, bản lĩnh, kinh nghiệm và khả năng dứt điểm rất tốt.

Không quá khi cho rằng nếu không có Solossa, Indonesia khó lòng tiến sâu vào giải đến vậy.

 

Minh Quang (Theo Fox Sport)


Ý kiến bạn đọc