Xả súng ở Nam Sudan, 8 cổ động viên thiệt mạng

20:01, 07/11/2016
|

Theo nguồn tin từ Daily Star, ít nhất 8 người đã thiệt mạng sau một vụ xả súng tại một quán bar ở thủ đô Juba, Nam Sudan vào cuối tuần qua. Thông tin này đã được chính phủ nước này xác nhận vào sáng nay (7/11).

"Đã có 8 người thiệt mạng, số còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị một tay súng lạ mặt tấn công", Thứ trưởng Bộ thông tin Nam Sudan, ông Paul Akol Kordit phát biểu.

Vụ tấn công đẫm máu này được thực hiện khi nhóm cổ động viên đang tụ tập để xem một trận đấu tại Premier League vào cuối tuần. Vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc này.

Cách đây hơn một năm, một vụ tấn công tương tự cũng xảy ra ở Iraq. Một nhóm khủng bố IS được trang bị vũ trang đã tấn công một quán cafe nơi hội cổ động viên của Real Madrid tụ tập và liên tục xả súng làm 14 người chết và hơn 20 người bị thương.

Hiện trường vụ xả súng tại Iraq cách đây hơn một năm.
Hiện trường vụ xả súng tại Iraq cách đây hơn một năm.

Không loại trừ khả năng vụ tấn công ở Sudan cũng do IS giật dây. Tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng từ lâu đã áp đặt những quy định hà khắc nhằm ngăn cản tình yêu của người dân với trái bóng tròn. Real Madrid, AC Milan, Barcelona là những câu lạc bộ bị cấm ở những nơi chịu sự quản lý của IS.

Theo news.zing.vn


Ý kiến bạn đọc