Wenger lộ tham vọng biến Oezil thành Bergkamp

10:42, 05/11/2016
|

Arsene Wenger thừa nhận rằng ông đang có những kế hoạch để biến Mesut Oezil thành một Dennis Bergkamp của Arsenal.

Vào thời điểm hiện tại, Oezil đã không chỉ đơn thuần là một cầu thủ chỉ biết kiến tạo cho các đồng đội lập công, mà bên cạnh đó ngôi sao người Đức cũng đang bắt đầu tự mình trực tiếp ghi bàn cho Arsenal ngày một nhiều hơn.

Tính luôn bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho Pháo Thủ trước Ludogorets tại Champions League giữa tuần qua, Oezil đã có được bàn thắng thứ 5 trong 5 trận gần nhất trong màu áo Arsenal. Rõ ràng trong phong cách chơi bóng của cựu tiền vệ Real đang có một sự thay đổi nào đó.

 Phong cách chơi bóng của Oezil đã thay đổi. Ảnh: Internet.
Phong cách chơi bóng của Oezil đã thay đổi. Ảnh: Internet.

Lý giải cho điều này, HLV Wenger cũng đã cho biết về tham vọng đang muốn biến Oezil thành một Bergkamp của Arsenal: “Cậu ấy có những điểm tương đồng với Bergkamp. Tôi nghĩ cậu ấy có thể trở thành một huyền thoại ở sân Emirates, nhưng với điều kiện Oezil phải cam kết lâu dài với đội bóng. Bergkamp đã gắn bó với Arsenal trong một thời gian dài, cậu ấy đã chơi bóng cho đến khi 38 tuổi.”

"Thời điểm này, cậu ấy đang có phong độ tốt. Tôi luôn khuyến khích Oezil thâm nhập vòng cấm và ghi bàn, và cậu ấy đang làm rất tốt điều đó. Tôi hài lòng với phong độ của cậu ấy trong thời gian gần đây. Tôi nghĩ rằng Oezil còn có thể làm tốt hơn nữa trong những trận đấu tới.”

Hợp đồng của Mesut Oezil với Arsenal vẫn còn thời hạn đến 2018, tuy nhiên thời gian qua một bản hợp đồng gia hạn cũng đã được cả 2 bên bàn bạc. Theo những động thái gần đây, dường như Arsenal sẽ chấp nhận mức lương lên tới 250.000 bảng/tuần để có thể giữ chân Oezil cho đến năm 2021.

Theo Tin thể thao


Ý kiến bạn đọc