Vì sao Công Vinh bị gạt khỏi AFF Cup 2016?

16:37, 14/11/2016
|

Chân sút số 1 tuyển Việt Nam Lê Công Vinh bị VFF và HLV Hữu Thắng “ém hàng”, bỏ ngoài danh sách đăng ký sơ bộ cho AFF Cup 2016.

Công Vinh bị HLV Hữu Thắng
Công Vinh bị HLV Hữu Thắng "loại" không thương tiếc khi đăng ký danh sách sơ bộ

Loại Tuấn Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Minh Tùng và Đình Tùng, HLV Hữu Thắng mang 25 cầu thủ đến Myanmar vào sáng mai (15/11). Trước trận ra quân gặp Myanmar vào ngày 20/11, HLV Hữu Thắng tiếp tục loại thêm 2 cầu thủ, chốt danh sách 23 cầu thủ chính thức dự AFF Cup 2016. Ông Thắng thận trọng mang dư cầu thủ đến Myanmar, vì phòng trừ cho trường hợp có cầu thủ dính chấn thương vào giờ chót.

Trong nhóm cầu thủ nguy hiểm, có thể nối gót 5 đồng đội kém may đã bị gạch tên trước khi bay sang Myanmar, thủ môn Đặng Văn Lâm và Trần Phi Sơn là 2 cái tên nguy hiểm nhất. HLV Hữu Thắng sẽ dựa vào thực tế để quyết định chọn ai, loại ai cho danh sách 23 cầu thủ chinh phục AFF Cup 2016. Trường hợp mạo hiểm, đặt niềm tin vào 2 thủ môn, ông Thắng sẽ chỉ đăng ký 2 vị trí dành cho Nguyên Mạnh và Tuấn Linh, còn Đặng Văn Lâm đành ngồi ngoài. Riêng Phi Sơn kém thế nhất trong số những tiền vệ cánh được HLV Hữu Thắng mang đến Myanmar, nhất là trong bối cảnh các tiền vệ cánh tuyển Việt Nam khá dư thừa.

Điều đáng nói, trong lúc danh sách được HLV Hữu Thắng mang đến Myanmar đang gây ầm ĩ tại Việt Nam thì danh sách sơ bộ đăng ký với BTC AFF Cup 2016, tuyển Việt Nam đăng ký với một loạt cái tên rất… lạ. Đỗ Duy Mạnh, Quang Hải, Đông Triều, Đình Bảo, Đình Trọng, Mạc Hồng Quân… đều xuất hiện trong danh sách đăng ký này. Trong khi đó, HLV Hữu Thắng thẳng tay “phũ” với Lê Công Vinh, chân sút số 1 tuyển Việt Nam, khi không điền tên tiền đạo đồng hương này vào danh sách.

Cách VFF và HLV Hữu Thắng điền danh sách lạ gửi đến BTC AFF Cup 2016 giống đòn phù phép, chơi chiêu để tránh sự tò mò, nhòm ngó của đối thủ. Theo quy định, 24 giờ trước trận ra quân, tuyển Việt Nam và đối thủ mới phải chốt danh sách chính thức dự AFF Cup 2016. Chỉ đến lúc ấy, HLV Hữu Thắng và tuyển Việt Nam mới lật bài cho đối thủ biết chính xác lực lượng của mình ra sao.

(Theo Vietnamnet)


Ý kiến bạn đọc