Tuyển Việt Nam sở hữu 3 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu AFF Cup

07:00, 29/11/2016
|

Trọng Hoàng, Văn Thanh và Quế Ngọc Hải là 3 cầu thủ Việt Nam được kênh Fox Sport Asia chọn vào đội hình tiêu biểu tại vòng bảng AFF Cup 2016.

Đội hình tiêu biểu vòng bảng do kênh Fox Sport Asia bầu chọn FoxSport
Đội hình tiêu biểu vòng bảng do kênh Fox Sport Asia bầu chọn FoxSport

Theo đó, đội hình tiêu biểu gồm 11 cầu thủ: Thủ môn Sunny (Singapore); hậu vệ trái Văn Thanh (Việt Nam), trung vệ Zaw Min Tun (Myanmar), Quế Ngọc Hải (Việt Nam), hậu vệ phải Tristan Đỗ (Thái Lan); tiền vệ trái Trọng Hoàng (Việt Nam), tiền vệ trung tâm Stefano Lilipaly (Indonesia), tiền vệ phải Chanathip Songkrasin (Thái Lan) và 3 tiền đạo gồm Aung Thu (Myanmar), Boaz Solossa (Indonesia), Chan Vathanaka (Campuchia).

Với sơ đồ 4-3-3, đáng tiếc là các cây viết của Fox Sport Asia không điền tên Lê Công Vinh vào đội hình này lẫn danh sách các cầu thủ dự bị như: Roland Muller (Philippines), Lerby Eliandry (Indonesia), Teerasil Dangda (Thailand), Ronny Farun (Malaysia), Phil Younghusband (Philippines), Yan Aung Kyaw (Myanmar), Andik Vermansyah (Indonesia), Hariss Harun (Singapore), Chreng Polroth (Campuchia).

Tại vòng bảng diễn ra ở Myanmar (bảng B), Trọng Hoàng đã gây ấn tượng với khả năng đi bóng lắc léo và bàn thắng muộn giúp Việt Nam vượt qua Malaysia ở vòng bảng. Trong trận gặp Campuchia, Việt Nam trong thế 10 người đã cầm cự và vươn lên một phần nhờ khả năng tranh cướp bóng của cầu thủ này.

Trong khi đó, mặc dù thi đấu ở vị trí hậu vệ chạy cánh nhưng Văn Thanh đã chơi như một tiền vệ và có khả năng hỗ trợ tấn công tốt với nhiều cơ hội tự tạo cho mình và cho đồng đội.

Còn trung vệ Quế Ngọc Hải được chọn bởi anh thi đấu ngày càng chững chạc, không còn đá rắn và hay phạm lỗi như trước đây.

Ở bán kết, tuyển Việt Nam sẽ đá trận lượt đi tại Indonesia vào ngày 3/12 và lượt về tại Mỹ Đình (Hà Nội) vào ngày 7/12. Còn trận bán kết còn lại diễn ra giữa Myanmar và Thái Lan, lượt đi ở Yangon ngày 4/12 và lượt về ngày 8/12 tại Bangkok.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc