Sanchez lập cú đúp, Arsenal kiên cường bám đuổi nhóm đầu

06:27, 28/11/2016
|

(VnMedia) - Trước đội bóng có lối chơi tử thủ cực kỳ khó chịu là Bournemouth, Arsenal đã gặp rất nhiều khó khăn dù được đấu tại Emirates. Nhưng với màn tỏa sáng kịp thời của Sanchez, “pháo thủ” vẫn có được trong tay 3 điểm quan trọng để bám đuổi top đầu.

Sanchez giải nguy cho Arsenal!
Sanchez giải tỏa sức ép cho Arsenal!

Thi đấu muộn vòng 13 Ngoại hạng Anh, Arsenal phải chịu rất nhiều sức ép khi cả 3 đội bóng dẫn đầu bảng là Chelsea, Liverpool và Man City đều giành chiến thắng. Điều đó có nghĩa là Arsenal không được phép mất điểm trước Bournemouth nếu không muốn bị bỏ lại đằng sau, trong bối cảnh MU và Everton đang đuổi sát sau lưng.

Trận này Arsenal chào đón sự trở lại của hậu vệ Debuchy sau gần 1 năm nghỉ chấn thương để cùng Monreal đảm trách ở 2 cánh, với bộ đôi Mustafi, Koscielny. Phía trên Elneny, Xhaka sắm vai tiền vệ trung tâm cùng bộ 3 Walcott, Ozil, Oxlade-Chamberlain hỗ trợ cho mũi nhọn Sanchez.

Áp lực phải thắng đẩy Arsenal tấn công dồn dập ngay từ đầu trận. Ozil, Elneny liên tiếp có cơ hội uy hiếp khung thành Bournemouth nhưng đều không vượt qua đám đông hậu vệ của đội khách.

Trong thế trận có phần bế tắc, Arsenal bất ngờ nhận “món quà” từ phía Bournemouth. Phút 12, hậu vệ Steve Cook chuyền bóng về bất cẩn để Sanchez tận dụng cơ hội, lừa qua cả thủ thành Federici, ghi bàn vào lưới trống.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau Arsenal gặp tổn thất nặng nề khi Debuchy chấn thương, phải rời sân nhường chỗ cho Gabriel. Bất ngờ tiếp tục xảy ra. Phút 23, Monreal phạm lỗi Wilson trong vòng cấm khiến Arsenal phải nhận bàn thua từ chấm 11m.

Bàn thua khiến Arsenal buộc phải bung hết sức để tấn công, còn đội khách chủ động phòng ngự. Phút 37, Sanchez tự tin đập nhả với Ozil trong vòng cấm của Bournemouth, trước khi cầu thủ người Chile tung ra cú sút rất căng nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Những phút tiếp theo, Arsenal dồn ép đối thủ đến nghẹt thở nhưng vẫn không tài nào tìm được đường vào khung thành của đội khách. Đơn giản vì trước mặt thủ thành Federici luôn có tới 9, 10 cầu thủ đội nhà bủa vây, bảo vệ khung thành của Bournemouth.

Phút bù giờ hiệp 1, “The Gunners” đứng trước cơ hội rất tốt để nâng tỉ số lên 2-1 sau đường chuyền xẻ nách của Ozil cho Sanchez. Cú sút quyết đoán của chân sút này đáng tiếc lại dội trúng xà ngang Bournemouth.

Ngay khi bắt đầu hiệp 2, Arsenal lập tức gia tăng sức ép lên phần sân của Bournemouth. Từ một tình huống tấn công quen thuộc bên cánh phải, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Mesut Ozil làm rối loạn hàng thủ đối phương với những pha ngoặt bóng khó đoán bắt trước khi tung đường chuyền đảo cánh cho Monreal.

Hậu vệ này thay vì dứt điểm ngay, chọn giải pháp đưa bóng bổng sang cho Walcott ở vị trí thuận lợi đánh đầu tung lưới Federici, nâng tỉ số lên 2-1.

Walcott tái lập thế dẫn bàn cho Arsenal
Walcott tái lập thế dẫn bàn cho Arsenal

Bàn thắng của Walcott đã khiến Bournemouth không thể duy trì thế trận phòng ngự mà buộc phải dâng lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số. Cũng kể từ lúc này tốc độ trận đấu được đẩy lên cao hơn rất nhiều và đó chính là điều Arsenal mong muốn nhằm xuyên phá hàng thủ vững chắc của Bournemouth.

Chỉ trong vòng ít phút tiếp theo, Arsenal tạo ra liên tiếp 2 cơ hội ăn bàn. Đầu tiên là xuất phát từ pha phản công nhanh do Xhaka phát động. Sanchez nhận bóng bên cánh trái và tung ra đường chuyền cho Ozil băng vào dứt điểm nhưng cầu thủ người Đức lại băng vào chậm 1 nhịp.

Tiếp theo đó, Sanchez lại tạo điều kiện để Chamberlain tung ra cú sút trong vòng cấm nhưng Cook kịp lao về xoạc bóng giải nguy cho đội nhà.

Arsenal sau đó đã chủ động hạ nhiệt, chơi phòng ngự phản công chờ đối thủ sơ hở để tung đòn kết liễu. Phút 73, thời khắc đó đến rất gần với đội chủ nhà khi Sanchez phát động pha phản công nhanh cực kỳ ấn tượng. Bóng được chuyền cắt mặt cho Ozil băng xuống. Bị đối phương kèm sát, Ozil đánh gót tinh tế cho Chamberlain lao xuống dứt điểm nhưng bị hậu vệ Bournemouth cản phá ngay trước mũi giày.

Tới lúc này, “Giáo sư” quyết định tung Ramsey, Giroud vào sân thay Chamberlain và Walcott. Phút 83, 2 cầu thủ mới vào sân của Arsenal đã có pha phối hợp rất ấn tượng. Ramsey là người đã có đường chuyền như đặt để Giroud bay người sút bóng nhưng lại đi chệch khung gỗ. 4 phút trước khi kết thúc trận đấu, tới lượt Giroud dùng ngực làm tường để Ramsey dứt điểm nhưng bất thành.

Đúng phút 90, Sanchez, Ozil và Giroud thực hiện pha phối hợp hoàn hảo để cầu thủ người Chile ghi bàn, hoàn tất cú đúp đồng thời ấn định chiến thắng 3-1 cho đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Arsenal vẫn tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Chelsea với khoảng cách 3 điểm.

Đội hình hai đội:

Arsenal: Čech, Debuchy, Nacho Monreal, Koscielny, Mustafi, Özil, Xhaka, Oxlade-Chamberlain, Mohamed Elneny, Walcott, Sánchez

Dự bị: Gibbs, Gabriel Paulista, Ramsey, Giroud, Ospina, Iwobi, Coquelin AFC

Bournemouth: Federici, Francis, Smith, Cook, Aké, Smith, Gosling, Arter, Stanislas, Wilson, King

Dự bị: Pugh, Afobe, Allsop, Fraser, Mings, Mousset, Ibe

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc