Messi lập "siêu phẩm", Argentina thắng tưng bừng Colombia

10:01, 16/11/2016
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu chói sáng, Lionel Messi 2 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn sau khi tự mình lập một “siêu phẩm” sút phạt, đem về chiến thắng cực kỳ quan trọng 3-0 trước đối thủ Colombia.

Messi lập siêu phẩm sút phạt!
Messi lập siêu phẩm sút phạt!

Tiếp đón Colombia trên sân nhà, Argentina phải chịu vô vàn sức ép sau những kết quả tệ hại thời gian qua. Mới chỉ cách đây ít ngày, đội bóng xứ sở Tango đã bị đại kình địch Brazil “xử đẹp” với tỉ số 0-3, qua đó tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Nếu không sớm cải thiện thành tích thi đấu, Argentina sẽ phải đối mặt với ác mộng phải ngồi nhà dõi theo World Cup 2018 qua truyền hình! Hiểu rõ sự kỳ vọng của người dân Argentina đang đè nặng trên vai, HLV Edgardo Bauza đã có buổi họp kín với toàn đội để “lên dây cót” tinh thần trước cuộc đấu với Colombia.

Cuộc họp này một phần nhằm giải tỏa sức ép cho những “ngôi sao” của đội đã không còn là chính mình trong 4 trận gần đây nhất Argentina không thể giành chiến thắng. Dù hoàn toàn mờ nhạt trong trận đấu với Brazil khi bị đối phương phong tỏa, Messi vẫn được kỳ vọng sẽ giúp đồng đội vượt qua thời khắc khó khăn.

Bước vào trận đấu này, Argentina có khá nhiều sự thay đổi trong đội hình so với trận thua trước Brazil. HLV Bauza quyết định để Zabaleta, Enzo Perez và Gonzalo Higuain ngồi ngoài, nhường chỗ cho Gabriel Mercado, Ever Banega và Pratto.

Bên phía Colombia, Falcao chơi cao nhất trên hàng công như thường lệ với sự hỗ trợ của Rodriguez và Cuadrado.

Với quyết tâm cao độ, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Khả năng cơ động cùng những tình huống đi bóng rất khó chịu của Messi đã gây ra nhiều khó khăn cho Colombia.

Phút 10 của trận đấu, Argentina được hưởng quả đá phạt từ cự ly khoảng 25m. Lionel Messi đích thân bước lên thực hiện. “Ngôi sao” của Barcelona đã xử lý tình huống này theo cách hoàn hảo nhất với cú sút chân trái cực căng và hiểm hóc, đưa bóng lượn vào góc phải khung thành. Thủ môn Ospina dù đã bay hết người nhưng cũng không thể cứu cản phá.

 

 

Bàn mở tỉ số của Messi có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp toàn đội chơi thanh thoát hơn hẳn khi sức ép tạm thời được gỡ bỏ. Về phía Colombia, đội khách không hề nao núng mà ngược lại còn tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng trong một ngày kém duyên, “ngôi sao” của họ – Falcao bỏ lỡ tới 2 lần ghi bàn.

Thi đấu với Argentina đang khát khao tìm kiếm chiến thắng mà lại phung phí quá nhiều cơ hội có được, Colombia chỉ còn biết tự trách mình. Vì ngay giữa hiệp 1, đội chủ nhà tiếp tục có bàn nâng tỉ số lên 2-0 nhờ công của Pratto.

Một lần nữa Lionel Messi tiếp tục đặt dấu giày của mình trong pha làm bàn này. Sau pha đi bóng quen thuộc cắt mặt khung thành, “sóc nhỏ” chuyền bóng như đặt để Pratto dễ dàng đánh đầu tung lưới Ospina lần thứ 2 trong trận đấu này.

2 bàn thua khiến Colombia buộc phải mạo hiểm hơn trong lối chơi của mình, trong khi Argentina có thể thoải mái chơi bóng và tìm cách hạ nhiệt trận đấu.

Bước sang hiệp 2, Argentina gây bất ngờ cho đối phương khi chủ động tấn công phủ đầu Colombia. Di Maria là người có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành Ospina với những pha bức tốc, lên bóng quen thuộc.

Di Maria ăn mừng pha ghi bàn cùng vơi Messi
Di Maria ăn mừng pha ghi bàn cùng vơi Messi

Chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút (từ phút 52 tới 60), cựu cầu thủ của Man Utd này đã có 2 pha dứt điểm rất ấn tượng. Đáng tiếc tất cả đều không thành bàn, trong đó có một cú dứt điểm trúng cột dọc.

Trong khi đó, dù rất muốn tìm kiếm bàn thắng nhưng tuyến giữa của Colombia đã thi đấu không tốt và lép vế trước dàn sao của đội chủ nhà. Những phút tiếp theo, HLV Argentina quyết định rút lần lượt Banega, Pratto khỏi sân để nhường chỗ cho Perez và Higuain.

Thi đấu trên cơ đối thủ nhưng đội chủ nhà vẫn phải chờ tới phút 84 mới có thêm bàn thắng. Một lần nữa người ta phải nhắc tới Messi sau khi anh đi bóng quấy rối hàng thủ đối phương, hút sự chú ý của hàng thủ Colombia bên cánh phải, trước khi chuyền ngang để Di Maria dễ dàng đệm bóng, ấn định chiến thắng 3-0 cho Argentina.

Chiến thắng đậm đà 3-0 trước Colombia có ý nghĩa rất quan trọng với Argentina. Nó không chỉ giúp La Albiceleste thoát khỏi chuỗi 4 trận không thắng liên tiếp mà còn đưa đội bóng này lên vị trí thứ 5, vượt qua chính Colombia trên bảng xếp hạng với khoảng cách chênh 1 điểm.

Vị trí thứ 5 đồng nghĩa với việc Argentina có thể dự World Cup 2018 thông qua cửa đá play-off, nhưng chắc chắn thày trò ông Bauza sẽ không dừng lại ở đó mà muốn chen chân vào top 4 để giành vé trực tiếp tới Nga.

Đội hình hai đội:

Argentina: Romero; Mercado, Otamendi, Funes Mori, Mas; Mascherano, Biglia; Di Maria (Acuna 85'), Banega (Perez 63'), Messi; Pratto (Higuain 79')

Colombia: Ospina; Arias, Sanchez, Murillo, Balanta; Sanchez, Cuadrado, Torres (Copete 67'), Barrios (Torres 46'), Rodriguez; Falcao (Bacca 76')

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc