Máy bay gặp nạn tại Colombia từng chở các thành viên tuyển Argentina

20:54, 29/11/2016
|

Tin trên El Mundo Deportivo cho biết chiếc máy bay gặp nạn tại Colombia là loại từng dùng để chở các thành viên của tuyển Argentina tham dự vòng loại World Cup 2018.

Vào trưa ngày 29/11 (giờ Việt Nam), chiếc máy bay khởi hành từ Bolivia thuộc hãng hàng không LAMIA Airlines mang số hiệu RJ85 đã gặp nạn tại Colombia. Theo Guardian, trên chuyên cơ xấu số này có chở đội bóng Chapecoense trên đường đến Colombia đá lượt đi chung kết Copa Sudamericana với Atletico Nacional vào ngày 30/11.

Cũng theo El Mundo Deportivo, ĐT Argentina, trong đó bao gồm cả siêu sao Lionel Messi, mới 20 ngày trước từng sử dụng một trong những chiếc máy bay của hãng LAMIA Airlines để tham dự vòng loại World Cup 2018. Đó là khi họ tới Brazil để chạm trán đối thủ này. Argentina sau đó để thua đối thủ với tỷ số 0-3.

Sau chuyến làm khách tới sân của Brazil, Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina tiếp tục lên chuyên cơ của hãng LAMIA Airlines để bay từ Belo Horizonte tới Ezeiza (Argentina).

Các thành viên của đội Chapecoense trên máy bay. Ảnh: Twitter.
Các thành viên của đội Chapecoense trên máy bay. Ảnh: Twitter.

Đáng nói, báo El Mundo Deportivo cho biết thêm chuyên cơ gặp nạn mới đây chính là phương tiện được dùng để chở các thành viên trong đội Argentina về nước.

Tuy nhiên, thông tin này chưa được kiểm chứng tính xác thực. Có thể Messi và các đồng đội ở tuyển Argentina dùng máy bay của hãng LAMIA Airlines nhưng có thể khác số hiệu.

Ở một diễn biến mới đây, danh sách hành khách thuộc CLB Chapecoense tử nạn trong chuyên cơ xấu số kể trên xuất hiện tiền vệ Cléber Santana. Năm nay 35 tuổi, Cléber Santana từng khoác áo Santos, Atletico Madrid, Mallorca, Sao Paulo, Flamengo...

Thời còn gắn bó với Atletico, Cléber Santana đã cùng CLB giành chức vô địch UEFA Intertoto vào năm 2007 và về nhì tại cúp Nhà vua mùa 2009-2010.

Về phần Chapecoense, đây là đội bóng mới thành lập từ năm 1973, có trụ sở đặt tại thành phố Chapeco thuộc bang Santa Caterina, miền nam Brazil. Từ năm 1980 tới 2013, Chapecoense toàn chơi ở các giải Serie B và Serie C (giống như giải hạng hai và hạng ba của Brazil).

Tới năm 2014, họ mới giành quyền trở lại sân chơi cao nhất. Năm 2002, Chapecoense từng một lần đổi tên thành Associação Chapecoense Kindermann/Mastervet sau khi hợp tác với công ty tiếp thị thể thao. Bốn năm sau, họ quay về với tên gọi nguyên thủy.

Mùa giải 2016 với Chapecoense giống như câu chuyện thần kỳ. Họ xuất sắc vượt qua nhiều tên tuổi trong làng bóng đá Nam Mỹ như San Lorenzo, Independiente... để góp mặt trong trận chung kết Copa Sudamerica (tương đương giải Europa League).

Tuy nhiên, ngày 29/11 (giờ Việt Nam) lại trở thành một trong những cột mốc đáng buồn nhất trong lịch sử đội bóng.

Thông tin mới nhất trên báo AS cho biết số hành khách thiệt mạng trong vụ rơi máy bay tại Colombia là 76 người. Trong đó có 9 cầu thủ Chapecoense, 8 thành viên trong ban chấp hành đội bóng, 3 khách mời và 21 nhà báo.

Một nguồn tin chưa được xác định danh tính cho biết có ba cầu thủ sống sót trong vụ rơi máy bay gồm có thủ môn Danilo, hậu vệ Alan Ruschel và thủ môn dự bị Jackson Follmann.

Theo Zing


Ý kiến bạn đọc