Man United mất tới 7 trụ cột ở cuộc đối đầu Arsenal?

19:01, 16/11/2016
|

Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ mất tới 7 sự lựa chọn trong đội 1 của Man United ở cuộc tiếp đón Arsenal tại Old Trafford vào thứ Bảy tuần này.

Cặp trung vệ chủ chốt Eric Bailly và Chris Smalling chắc chắn không thể ra sân vì chấn thương, còn tiền đạo Zlatan Ibrahimovic bị treo giò trận này do đã nhận đủ 5 thẻ vàng tại Premier League kể từ đầu mùa. Trong khi đội trưởng Wayne Rooney và tiền vệ Marouane Fellaini vừa gặp vấn đề trong đợt tập trung đội tuyển cũng đứng trước nguy cơ lỡ trận đại chiến với Arsenal. Hai trường hợp khác là cặp hậu vệ cánh Antonio Valencia và Luke Shaw cần có buổi kiểm tra cuối cùng trước khi HLV Jose Mourinho quyết định điền tên vào danh sách thi đấu.

Ibrahimovic chắc chắn vắng mặt vì án treo giò
Ibrahimovic chắc chắn vắng mặt vì án treo giò

Wayne Rooney được đánh giá khoảng 60% khả năng sẽ bỏ lỡ cuộc tiếp đón Arsenal sau khi bị sưng đầu gối trong lần lên tuyển Anh tham dự vòng loại World Cup 2018 và đã trở lại Manchester vào thứ Hai vừa qua để điều trị.

Fellaini đang phải vật lộn với chấn thương bắp chân gặp phải trong chiến thắng 3-1 trước Swansea City ở vòng 11 Ngoại hạng Anh vừa qua. Antonio Valencia đã phải ngồi ngoài trong 3 tuần qua vì gãy tay, nhưng quá trình phục hồi đang tiến triển nhanh hơn dự kiến, nhưng theo đánh giá, sẽ là quá sớm nếu sử dụng cầu thủ người Ecuador ở trận gặp Arsenal vào thứ Bảy tới.

Jose Mourinho đang chờ đợi xem xét tình hình của Luke Shaw. Hiện hậu vệ cánh người Anh đang nỗ lực tập luyện để có thể trở lại thi đấu sau khi từ chối ra sân ở trận gặp Swansea City vừa qua vì lý do "vẫn cảm thấy bị đau". Luke Shaw sẽ phải trải qua buổi đánh giá chặt chẽ hơn vào ngày 17/11 tới, trước khi đội ngũ y tế có kết luận cho HLV Mourinho. Đây là trường hợp rất "nhạy cảm", bởi còn nhớ hồi mùa giải năm ngoái Shaw đã bị gãy chân và nó vẫn còn ảnh hưởng đến hậu vệ 21 tuổi này. Nhưng rất có thể anh muốn được ra sân cuối tuần này sau khi bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chỉ trích về sự thiếu dũng cảm sau trận đấu tại Liberty cách đây 10 hôm.

Như vậy, trong trường hợp xấu nhất, HLV Jose Mourinho sẽ mất tới 7 cầu thủ kể trên. Đáng nói, đây là những gương mặt mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường xuyên sử dụng ở giai đoạn đầu mùa, trong đó tất cả đều góp mặt trong mạch 3 trận mở màn toàn thắng tại Premier League.

Trong trường hợp Rooney không thể ra sân, còn Ibrahimovic bị treo giò, nhiều khả năng tiền đạo trẻ Marcus Rashford sẽ lần đầu tiên được HLV Jose Mourinho xếp đá trung phong cắm ở cuộc đối đầu với Arsenal. Còn với người hâm mộ Quỷ đỏ, họ hy vọng Rashford sẽ làm được điều tương tự tại Old Trafford mùa giải trước khi chân sút trẻ này có trận đấu xuất sắc với cú đúp bàn thắng giúp Man Utd giành chiến thắng 3-2 trước Pháo thủ thành London.

Nếu Shaw và Valencia chưa thực sự sẵn sàng, HLV Mourinho sẽ tiếp tục sử dụng bộ tứ vệ Matteo Darmian, Marcos Rojo, Phil Jones, Ashley Young như trận thắng Swansea vừa qua. Còn trường hợp của Marouane Fellaini không thực sự đáng ngại khi Ander Herrera đã có thể trở lại sau 1 trận thụ án treo giò.

Tuy có thành tích đối đầu rất tốt trước Arsene Wenger, nhưng mọi thứ dường như đang chống lại Jose Mourinho. Nếu để thua Arsenal cuối tuần này, Man United sẽ bị nhóm đầu bảng bỏ xa trên bảng xếp hạng, và sức ép dành cho "người đặc biệt" càng lớn hơn khi Quỷ đỏ tiếp tục tỏ ra thiếu bản lĩnh ở những trận đại chiến. Trước đó, họ đã cầm hòa bạc nhược trước Liverpool và để thua cả Man City và Chelsea.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc