HLV Hữu Thắng: "Tuyển Việt Nam sẵn sàng đối đầu với Thái Lan"

08:55, 17/11/2016
|

Chứng kiến trận hòa 2-2 của Thái Lan trước Australia ở vòng loại World Cup 2018, HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận Thái Lan thực sự là đội bóng mạnh nhất khu vực, nhưng ông vẫn không hề e ngại nếu phải đối đầu với đội bóng này ở vòng loại trực tiếp.

* Ông đánh giá như thế nào về các đối thủ ở bảng B của chúng ta?

- Chúng ta không bao giờ được xem nhẹ các đối thủ ở bảng B. Có nhiều chuyên gia nói rằng chúng ta nỗ lực, cố gắng sẽ tính đến chuyện bán kết. Nhưng tôi nói với các cầu thủ rằng phải tính toán từng trận. Bây giờ, trình độ bóng đá Đông Nam Á và thế giới đang xích lại gần nhau. Campuchia, Myanmar và Malaysia đều là các đối thủ chúng ta đã gặp nhiều lần, phải tính toán chặt chẽ để không xảy ra sơ sẩy mới có thể đi tiếp.

HLV Hữu Thắng đã sẵn sàng nếu phải đụng độ Thái Lan ở vòng trong
HLV Hữu Thắng đã sẵn sàng nếu phải đụng độ Thái Lan ở vòng trong

Tôi vừa xem trận đấu của Thái Lan với Australia ở vòng loại World Cup 2018. Ai xem trận đó cũng có thể thấy so với một đội bóng từng dự World Cup như Australia nhưng khác biệt với Thái Lan là không đáng kể. Chúng ta phải thừa nhận rằng họ đang là đội bóng mạnh nhất khu vực.

* Nếu sau vòng bảng chúng ta gặp Thái Lan, liệu ông có tự tin vào chiến thắng của Việt Nam?

- Họ dù mạnh thì chúng ta vẫn sẵn sàng đối đầu. Cũng giống như các đối thủ Iran, Iraq, Syria… họ mạnh hơn chúng ta rất nhiều nhưng với tất cả lực lượng tôi có hiện tại, chúng ta có quyền hy vọng. Trong bóng đá không có việc gì không thể xảy ra.

* Ông có cảm thấy lạc quan về triển vọng của Việt Nam ở giải đấu này khi chúng ta vừa có quá trình chuẩn bị với kết quả rất tích cực?

- Tất nhiên tôi có lạc quan bởi kết quả các trận giao hữu rất tốt. Tôi cũng tin vào tình cảm người hâm mộ dành cho đội tuyển, và tin vào các cầu thủ của mình. Qua các trận đấu đó, các cầu thủ cũng tự tin hơn. Tất cả đều đang rất khao khát thi đấu và cống hiến.

* Ông có thể cho biết tình hình chấn thương của Tuấn Anh?

- Các bác sĩ cũng như toàn bộ BHL đội tuyển cũng đang rất quan tâm đến Tuấn Anh và đang làm tất cả những gì tốt nhất có thể để cậu ấy hồi phục. Trước đó chấn thương của Tuấn Anh đã rất khả quan.

Nhưng trong buổi tập trên sân Thống Nhất trước ngày lên đường, Tuấn Anh thực hiện một động tác khó, và bị tái phát trở lại. Khả năng cậu ấy có thể thi đấu hiện chỉ 60-40.

Trong ít ngày tới chúng ta mới biết chắc Tuấn Anh có thể dự giải được hay không. Nếu Tuấn Anh không hồi phục kịp thì rất đáng tiếc, vì sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lối chơi của đội. Với còn người hiện tại, chúng ta có thể khắc phục được. Nhưng có Tuấn Anh thì đội sẽ mạnh hơn.

* Điều kiện ăn, nghỉ của đội tuyển Việt Nam tại Yangon như thế nào, thưa ông?

- Tôi có đọc thấy một số tờ báo phản ánh không đúng về chỗ ăn, ở của đội tuyển. Một số tờ báo nói chúng tôi ở khách sạn hạng sang 4 sao, tốt nhất. Thực tế khách sạn đóng quân của đội tuyển như vậy là hơi bé, trong khách sạn không có phòng gym đủ các điều kiện cho các cầu thủ tập luyện. Đây là điều rất cần thiết cho đội tuyển vì bên cạnh các trận đấu, đội tuyển cũng cần phải được tập luyện trong phòng gym để hồi phục các nhóm cơ. Những cái đó khách sạn Parami này không có.

* Còn điều kiện tập luyện của chúng ta thì như thế nào thưa ông?

- Tình trạng kẹt xe khi di chuyển thì không nói vì đó là trường hợp bất khả kháng ở Yangon. Sân tập thì mặt cỏ tốt nhưng mặt sân họ không tưới nước nên không đảm bảo độ mềm cho các cầu thủ khi tập luyện. Cái này tôi đã có ý kiến với ban tổ chức.

* Quế Ngọc Hải vừa có pha vào bóng rất nặng với cầu thủ Nhật Bản ở trận đấu của đội tuyển Việt Nam với CLB Avista Fukuoka. Ông đánh giá như thế nào về tình huống này?

- Tôi đã gặp Quế Ngọc Hải trước toàn đội và nói rằng tình huống như thế nếu vào giải chắc chắn sẽ có thẻ đỏ. Tôi nghĩ, ngoài việc ham bóng chúng ta phải tỉnh táo trong mọi tình huống, đừng vì một phút bốc đồng cá nhân mà làm ảnh hưởng đến toàn đội. Tôi có nói với Hải và cậu ấy tiếp thu, cũng như hứa sẽ không bao giờ để xảy ra tình huống tương tự khi vào giải đấu.

* Đến thời điểm hiện tại, còn điều gì khiến ông chưa thực yên tâm và còn lo lắng không?

- Về cơ bản những gì tốt nhất chúng ta đã làm rồi. Cái lo lớn nhất lúc này chỉ có chấn thương của Tuấn Anh như tôi vừa nói. Nếu cậu ấy bình phục kịp thì tốt quá. Tôi cũng mong từ nay đến khi giải bắt đầu, chúng ta không có thêm trường hợp chấn thương nào khác.

* Cảm ơn ông!

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc