Tuyển Anh mất hàng loạt trụ cột vì chấn thương

12:03, 05/10/2016
|

Theo thông tin từ tuyển Anh, cặp tiền vệ đang đạt phong độ cao là Raheem Sterling và Adam Lallana cùng hậu vệ Glen Johnson đã dính chân thương khiến HLV tạm quyền Gareth Southgate rút khỏi danh sách tập trung lần này.

Raheem Sterling và Adam Lallana vắng mặt vì chấn thương
Raheem Sterling và Adam Lallana vắng mặt vì chấn thương

Hôm qua (4/10), Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Anh chính thức xác nhận trường hợp chấn thương của Raheem Sterling. Tiền vệ của Man City sẽ không góp mặt cùng đội tuyển Anh ở 2 trận đấu với Malta và Slovenia tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới vì gặp vấn đề ở bắp chân. Ngay lập tức, HLV tạm quyền Gareth Southgate đã cho gọi tiền vệ Andros Townsend của Crystal Palace lên thay thế.

Việc Raheem Sterling chấn thương là tổn thất không nhỏ cho đội tuyển Anh, bởi hơn 1 năm qua, tiền vệ của Man City là cầu thủ trụ cột dưới thời HLV Roy Hodgson và hồi tháng trước cũng được HLV Sam Allardyce tin dùng ở trận đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 gặp ĐT Slovakia. Cầu thủ này hiện cũng đang có phong độ rất cao và được dự đoán sẽ là trụ cột của ĐT Anh trong 2 trận đấu sắp tới.

Mặc dù vậy, theo truyền thông Anh, chấn thương của Sterling thuộc diện "nghi vấn" bởi rất có thể đó chỉ là đòn gió của Man City, đội bóng đang rất sợ mất thêm quân khi mà một tiền vệ trụ cột khác là Kevin de Bruyne còn hơn 1 tháng nữa mới trở lại. Hơn nữa, kể từ VCK Euro 2016, cựu tiền vệ Liverpool cũng chịu nhiều áp lực khi lên tuyển, và anh đã bị chỉ trích nặng nề trong trận thắng nhọc nhằn Slovakia.

Tuy vậy, người hâm mộ Tam Sư cũng không phải lo lắng, bởi HLV tạm quyền Gareth Southgate đã có phương án thay thế xứng đáng, đó là Andros Townsend, một tiền vệ cánh có tốc độ và khả năng tạo đột biến khá tốt. Năm nay 25 tuổi, Townsend đang có 11 lần ra sân cho ĐT Anh và 3 bàn thắng.

Thêm một tổn thất đáng tiếc nữa của ĐT Anh là tiền vệ đang chơi rất thăng hoa trong màu áo Liverpool, Adam Lallana - cầu thủ đã dính chấn thương khá năng và phải rời sân ở phút 23 trong trận thắng 2-1 trước Swansea cuối tuần qua. Lallana chính là người ghi bàn duy nhất ở phút bù giờ thứ 5 giúp ĐT Anh khởi đầu đầy may mắn tại vòng loại World Cup 2018 bằng chiến thắng 1-0 trước Slovakia. Người được HLV Southgate gọi lên thay thế là tiền vệ Jesse Lingard của Man United.

Ngoài ra, cũng trong danh sách tập trung lần này, Gareth Southgate đã bất ngờ gọi trở lại Glen Johnson sau hơn 2 năm hậu vệ này vắng mặt ở đội tuyển. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ CLB Stoke City, Glen Johnson đã dính chấn thương sau trận hòa 1-1 với Man United. Người được gọi lên thay thế là trung vệ Michael Keane của Burnley.

Ít ngày tới, ĐT Anh có 2 trận tiếp theo tại bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, đó là trận gặp Malta vào ngày 9/10 và chuyến làm khách trên sân Slovenia 3 ngày sau đó.

Danh sách triệu tập ĐTQG Anh:

Thủ môn (3): Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Torino), Tom Heaton (Burnley)

Hậu vệ (8): Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Michael Keane (Burnley), Danny Rose (Tottenham), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Manchester City), Kyle Walker (Tottenham)

Tiền vệ (8): Eric Dier (Tottenham), Jordan Henderson (Liverpool), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Michail Antonio (West Ham), Jesse Lingard (Manchester United), Theo Walcott (Arsenal), Dele Alli (Tottenham), Andros Townsend (Crystal Palace)

Tiền đạo (4): Wayne Rooney (Manchester United), Marcus Rashford (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester).

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc