Truyền thông AFC "ngả mũ" với màn trình diễn của Tiến Dũng

19:01, 29/10/2016
|

Với màn trình diễn quá ấn tượng, đặc biệt ở trận thua 0-3 trước U19 Nhật Bản tại bán kết giải U19 châu Á, thủ thành của U19 Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen từ truyền thông của AFC.

Trong bài tường thuật trận đấu giữa U19 Nhật Bản và U19 Việt Nam, các cây viết của AFC đã phải dành lời khen ngợi cho thủ môn của đội bóng bại trận.

"Trong khi hàng thủ tỏ ra bất lực, thủ môn Tiến Dũng vẫn đứng vững trên mặt đất và anh nhanh chóng thể hiện giá trị của mình" bài viết của trang AFC viết về thủ thành của U19 Việt Nam.

Đây không phải lần đầu tiên các cây viết của trang chủ AFC nhắc đến Tiến Dũng như một người hùng của U19 Việt Nam, mà ngay từ trận đấu đầu tiên đã dành cho thủ thành người xứ Thanh nhiều lời khen ngợi.

Thực sự, những gì mà truyền thông của trang chủ LĐBĐ châu Á dành cho Tiến Dũng là không thừa khi thủ môn này chính là nhân tố vô cùng quan trọng trong chiến tích của đội nhà.

Tiến Dũng thi đấu xuất sắc ở VCK U19 châu Á 2016
Tiến Dũng thi đấu xuất sắc ở VCK U19 châu Á 2016

Chơi đủ 450 phút tại giải đấu đang diễn ra tại Bahrain cho đội nhà, dù để lọt lưới 5 bàn nhưng những gì mà thủ thành người xứ Thanh thể hiện đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà.

Chỉ tính riêng trong trận đấu với U19 Nhật Bản, dù đội nhà lọt lưới 3 bàn thua nhưng tất cả đều không có lỗi của Tiến Dũng. Thậm chí, thủ thành này còn chơi nổi bật nhất trên sân với nhiều pha cứu thua, cũng như đẩy thành công quả phạt 11m của Hatsuse.

Những trận đấu trước cũng không khác là bao, thậm chí còn xuất sắc hơn khi với sự ra vào hợp lý của nhãn quan một cầu thủ từng đá vị trí trung vệ Tiến Dũng đã làm nản lòng các chân sút của CHDCND Triều Tiên, UAE, Iraq và nhất là Bahrain.

Chẳng những có thể xử lý bằng chân tốt - điều không phải thủ môn nào cũng làm được xuất sắc, Tiến Dũng cũng sở hữu một khả năng khác vốn là điểm yếu lớn của người gác đền Việt Nam khi chọn điểm rơi và bắt bóng bổng cực tốt.

Khả năng rất mạnh này của Tiến Dũng chính là điểm tựa rất lớn cho các đồng đội phía trên khi mà tất cả những pha câu bóng tấn công của các cầu thủ to cao bên phía CHDCND Triều Tiên, UAE...đều được "xử lý" gọn ghẽ.

Ngoài những tố chất dành cho thủ môn như phản xạ, chọn điểm rơi hay xử lý bóng bổng...thủ thành người xứ Thanh còn thể hiện được khả năng đầu tàu nơi hàng thủ để đưa U19 Việt Nam có một giải đấu quá thành công về mọi mặt như đã thấy.

Với những gì đã chứng tỏ suốt thời gian qua, rõ ràng tương lai dành cho Tiến Dũng ở các đội tuyển U23, Olympic hay ĐTQG là rất sáng nếu như thủ môn này tiếp tục thể hiện như tại VCK U19 châu Á vừa qua.

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc