Tottenham 2-0 Man City: Trái đắng đầu tiên cho Guardiola!

23:45, 02/10/2016
|

(VnMedia) - Sau 6 trận thắng liên tiếp, cuối cùng HLV Guardiola đã phải nhận trái đắng đầu tiên tại Ngoại hạng Anh khi Man City thúc thủ tâm phục, khẩu phục với tỉ số 0-2 trước đội chủ nhà Tottenham.

Trước khi vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra, người hâm mộ Man City kỳ vọng đội nhà sẽ tiếp tục duy trì mạch trận bất bại khi tới làm khách trên sân White Hart Lane. Nếu đả bại được Spurs – đối thủ đang đứng ngay vị trí thứ 2 - Man City sẽ bỏ cách đối thủ này tới 7 điểm. Đó sẽ là khoảng cách an toàn đủ để chiến lược gia người Tây Ban Nha toan tính cho những trận đấu tiếp theo.

Bước vào trận đấu này, Man City thiếu đi quân bài chủ chốt của mình ở tuyến giữa khi De Bruyne dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu khoảng 1 tháng. Sức tấn công của Man City chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng khi không có tiền vệ người Bỉ nhưng HLV Guardiola không vì thế mà thay đổi lối chơi của đội. Ông vẫn sử dụng sơ đồ tấn công 4-3-3 với 3 mũi nhọn Navas, Aguero, Sterling cùng sự hỗ trợ của Silva.

Vẻ mặt thất thần của Kolarov sau khi
Vẻ mặt thất thần của Kolarov sau khi "đốt" lưới nhà

Man City có thể vùi dập đối thủ phòng ngự khó chịu như Stoke hay tên tuổi như Man Utd nhưng với Tottenham lại là câu chuyện khác. Đội bóng thành London đã 2 lần liên tiếp đánh bại Man City tại Ngoại hạng Anh.

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao độ, Tottenham bất ngờ tràn lên tấn công phủ đầu đối thủ. Sự cơ động và chủ động trong lối chơi giúp đội chủ nhà liên tục tạo ra sức ép lớn lên khung thành của Bravo.

Ngay phút thứ 9 của trận đấu, tỉ số đã được mở cho Tottenham theo cách khó ngờ nhất. Từ quả tạt không mấy nguy hiểm thế nhưng hậu vệ Kolarov lại lóng ngóng phá bóng không như ý, đưa bóng thẳng về khung thành, giúp Tottenham dẫn trước 1-0.

Hứng khởi với bàn thắng sớm, Tottenham càng chơi càng hay. Điều đáng nói là đội chủ nhà không hề chủ quan mà ngược lại thi đấu tập trung, luôn bắt người rất chặt và chủ động phòng ngự từ xa. Chính vì vậy, Man City dù nỗ lực đẩy cao đội hình để tấn công nhưng họ hoàn toàn bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Lloris.

Tuyến giữa của Man City ở trận này hoạt động không tốt. Fernandinho, Silva thường xuyên bị lép vế trước sự cơ động của Wanyama, Alli. Khả năng tấn công biên vốn là sở trường của Man City nhưng cũng không thể phát huy được hiệu quả khi Tottenham chủ động phong tỏa cả 2 cánh. Chính vì vậy, Aguero không có nhiều cơ hội để phô diễn tài năng. Những cú sút của anh thường vội vàng hoặc không ở góc thuận lợi do hậu vệ Tottenham khôn khéo và bọc lót rất tốt.

Ngược lại ở bên kia sân, mỗi khi lên bóng Tottenham luôn khiến đối thủ phải luống cuống. Phút 34, chỉ có 3 cầu thủ áo trắng đối mặt với 5 người của Man City thế nhưng đội chủ nhà vẫn dễ dàng có bàn thắng thứ 2 của trận đấu.

Sau đường chuyền bị một cầu thủ của Man City chặn lại, Alli thoải mái lẻn xuống dưới nhận bóng từ chân của Son Heung-min và tung ra cú sút nhẹ nhàng chéo góc, đánh bại thủ thành Bravo.

Tạo ra khoảng cách an toàn, Tottenham chơi có phần chậm lại để bảo toàn tỉ số và làm giảm nhịp độ của trận đấu. Ngay cả khi đó, Man City cũng không thể làm được điều gì đặc biệt khi họ đã đánh mất sự chủ động trong lối chơi.

Bước sang hiệp 2, Man City mới có được cơ hội nguy hiểm đáng kể đầu tiên. Nhận bóng từ chân của Fernandinho, Aguero trong lần hiếm hoi thoát xuống đối mặt với Lloris. Cú sút ở góc gần của anh đã bị thủ thành này đẩy ra. Bóng đập trúng cột dọc và được hậu vệ Tottenham phá ra biên kịp thời.

Alli ghi bàn thắng thứ 2 cho Tottenham
Alli ghi bàn thắng thứ 2 cho Tottenham

Đến lúc này, HLV Guardiola quyết định tung Gundogan vào sân thay thế Fernando. Sự xuất hiện của tân binh này cũng không đem lại sự chắc chắn hơn cho tuyến giữa. Thậm chí phút 64, Man City còn bị phạt penalty sau pha phạm lỗi của Fernandinho với Alli. May mắn cho “The Citizens” khi Bravo xuất sắc cản phá cú sút của Lamela.

Tiếp theo đó, Navas được cho ra nghỉ để nhường chỗ cho Iheanacho. Tiền đạo người Nigeria thi đấu rất năng nổ nhưng sự vô duyên và có phần vụng về của anh đã khiến không ít cơ hội bị bỏ lỡ.

Phút 80, Aguero có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 khi anh nhận bóng từ chân của Sterling. Cú sút của cầu thủ người Argentina vô tình đập chân 1 cầu thủ Tottenham đi vào góc cao khung thành nhưng Lloris đã kịp đấm bóng đi vọt xà ngang.

Những phút còn lại, Man City dù rất cố gắng nhưng họ cũng không thể có nổi bàn danh dự khi Tottenham chủ động lùi sâu về phòng ngự.

Thua trận với tỉ số 0-2, Man City vẫn chỉ có được 18 điểm sau 7 vòng đấu. Trong khi đó, Tottenham đã đuổi kịp và chỉ còn kém Man City đúng 1 điểm.

Đội hình hai đội:

Tottenham Hotspur (4-2-3-1): Lloris; Walker, Alderweireld, Vertonghen, Rose; Wanyama, Alli; Sissoko, Eriksen, Lamela; Son.

Man City (4-3-3): Bravo, Zabaleta, Otamendi, Stones, Kolarov; Fernando, Fernandinho, Silva; Navas, Aguero, Sterling.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc