Tiết lộ bất ngờ: Arsenal nhiều tiền mặt nhất làng bóng đá

17:13, 04/10/2016
|

Arsenal mới đây đã công bố kết quả kinh doanh của họ. Một lần nữa, đội bóng London cho thấy sức mạnh tài chính của họ thông qua số dư tiền mặt lên tới 226,5 triệu bảng trong ngân hàng.

Arsenal là CLB nhiều tiền mặt nhất thế giới!
Arsenal là CLB nhiều tiền mặt nhất thế giới!

Trên bảng xếp hạng (BXH) các CLB giàu nhất thế giới 2016 của tạp chí Forbes, Arsenal xếp thứ 5 với tổng giá trị tài sản được định giá vào khoảng 1,55 tỷ bảng, xếp sau Real (2,8 tỷ bảng), Barcelona (2,7), Man United (2,5) và Bayern Munich (2,02).

Tuy nhiên, xét về lượng tiền mặt dư thừa, Arsenal đứng trên tất cả. Theo báo cáo tài chính được công bố, Arsenal hiện đang dư thừa 226,5 triệu bảng tiền mặt trong tài khoản ngân hàng. Số tiền này của Arsenal nhiều hơn cả lượng tiền mặt của 3 CLB hàng đầu thế giới là Real Madrid, Barcelona và Bayern Munich cộng lại.

"Hiện chúng tôi đang có lượng tiền mặt 226,5 triệu bảng. Con số này không nghi ngờ gì nữa sẽ tạo ra sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ và các nhà bình luận. Nhưng tôi cũng phải lưu ý, nếu trừ đi các khoản nợ, thực tế con số này chỉ là 149 triệu bảng”, Chủ tịch Chips Keswick của Arsenal phát biểu mới đây.

Trên thực tế, việc kinh doanh của Arsenal gần đây không được thuận lợi. Lợi nhuận trước thuế trong năm tài khóa 2015-16 chỉ là 2,9 triệu bảng. Trong khi đó, ở cùng kỳ năm trước, con số này là 18,2 triệu bảng.

Tuy nhiên, doanh thu từ bóng đá của CLB lại tăng từ 350,6 triệu bảng so với 329,3 triệu bảng của năm trước. Sự bổ sung đáng kể cho doanh thu bóng đá xuất phát từ những cải tiến trong hoạt động thương mại của đội bóng, đặc biệt là chiến lược quảng bá hình ảnh sang châu Á đầy tiềm năng.

Việc kinh doanh thuận lợi đem tới tin vui cho giới chủ Arsenal nhưng lại khiến CĐV đội bóng bất bình. Họ đặt ra câu hỏi tại sao Arsenal có nhiều tiền như vậy trong két sắt nhưng vẫn luôn thắt lưng buộc bụng trong các kỳ chuyển nhượng để rồi năm này qua năm khác vẫn chưa chấm dứt được cơn khát danh hiệu.

Trước áp lực của người hâm mộ, vài năm qua Arsenal đã có chuyển biến trong chiến lược mua sắm. Tuy nhiên, ở mùa Hè vừa qua, họ vẫn chỉ đứng thứ 4 tại Premier League về số tiền chi ra để bổ sung lực lượng với 96 triệu bảng.

(Theo Thể thao & Văn Hóa)


Ý kiến bạn đọc