Liverpool - Man Utd: Mourinho lên tiếng?

16:47, 17/10/2016
|

Mọi thứ đang chống lại Manchester United vào đêm nay, từ phong độ của đối thủ Liverpool, tới chính những gì đang diễn ra trong nội bộ “Quỷ đỏ.” Bản lĩnh trong những giây phút khó khăn của Mourinho là điều hiếm hoi có thể khiến đội bóng rời Anfieldmà không phải cúi đầu.

Mourinho là người gần nhất đưa Liverpool xuống đáy vực của thất vọng khi Chelsea của nhà cầm quân người Bồ thắng Liverpool 2-0 với cú trượt chân kinh điển của Steven Gerrard ở cuối mùa 2014/15.

Jose Mourinho liệu có giúp Manchester United đánh bại Liverpool
Jose Mourinho liệu có giúp Manchester United đánh bại Liverpool

Sau biến cố lớn ấy, Liverpool và Mourinho đã đi vào những ngã rẽ hết sức khác nhau. Mourinho lên đỉnh Premier League trước khi tụt sâu xuống đáy vực vào mùa giải trước, và giờ làm lại trong màu áo mới Man United cùng vô vàn những khó khăn. Liverpool trong quãng thời gian ấy, đã sa sút, thay tướng, và giờ trở lại đầy mạnh mẽ cùng Juergen Klopp.

Liverpool đã trúc trắc trong quãng thời gian dài nhưng giờ đã trở lại theo cách chắc chắn hơn về mặt hệ thống, đầy quyến rũ nơi lối chơi. Mourinho dù luôn giữ được hình ảnh khô cứng rắn rỏi, nhưng trên thực tế lại chưa thể đẩy được thứ khí chất đó vào Man United.

Đứng ở vị thế cổ động viên trung lập, số lượng người muốn Liverpool thắng nhiều hơn. Không ai có thiện cảm (dĩ nhiên, ngoài cổ động viên Man United) cho một đội bóng gặp nhiều vấn đề như “Quỷ đỏ” cả. Zlatan Ibrahimovic đã không còn tạo ra những phép màu. Paul Pogba là nỗi thất vọng. Trong khi những câu chuyện xoay quanh Wayne Rooney vẫn chưa tìm thấy hồi kết.

Mới đây, Mourinho đã “đuổi khéo” Rooney khỏi trận cầu có thể là bước ngoặt của Man United trong mùa giải này với lý do tiền đạo người Anh “cần thời gian để hồi phục sau những tổn thương tâm lý” vừa qua.

Nhà cầm quân người Bồ đang dần đi tới những bước cuối trong việc gạt bỏ hoàn toàn Rooney khỏi đội hình “Quỷ đỏ.” Nhưng ngay cả điều ấy cũng vẫn chưa đảm bảo cho việc Man United sẽ chơi tốt hơn.

Mourinho trong một cái nhìn tổng thể, vẫn là một trong số những huấn luyện viên đáng xem nhất thế giới bóng đá lúc này. Bản lĩnh, cùng khả năng bùng nổ trong các thời điểm then chốt là một trong số những đặc điểm tạo ra “Người đặc biệt.”

Kể từ sau khi bị Chelsea sa thải, Mourinho đã không còn tạo ra thứ ma thuật ấy thêm một lần nào nữa. Nhưng trong bối cảnh phải đối mặt với “con mồi” quen thuộc Liverpool, Mourinho vẫn có thể trở lại với hình ảnh đầy quyền lực ngày nào.

Danh hiệu đầu tiên Mourinho có được tại xứ sở Sương mù. Carling Cup 2005 đến khi đánh bại Liverpool trong trận chung kết. Nhiệm kỳ hai của Mou bắt đầu cũng với chiếc cúp này, Liverpool tiếp tục là đối thủ bị quật ngã. Dường như màu đỏ của đội bóng thành phố Cảng luôn kích thích bản năng chinh phục của Mourinho.

Trên thực tế thì có không ít cổ động viên Liverpool tỏ ra hoài nghi về cơ hội của đội bóng con cưng trong trận cầu đêm nay. Đánh bại một đội bóng của Mourinho theo họ không thể dễ dàng như vậy. Và phong độ quá tốt trong thời gian gần đây của Liverpool báo hiệu một điều gì đó đen đủi sẽ đến vào đêm nay.

Dĩ nhiên không thể lấy luận điểm mơ hồ này để bảo đảm cho một kết quả tốt của Man United tại Anfield, song điều này cho thấy sự bất ổn của “Quỷ đỏ” mang màu bí ẩn nhất định với một đội bóng cũng thường xuyên... bất ổn như Liverpool.

Juergen Klopp cùng Liverpool đã luôn giành những kết quả thuận lợi trong các trận cầu lớn từ trước tới nay. Nhưng trận cầu đêm nay rất có thể sẽ là một ngoại lệ đặc biệt.

(Theo Vietnam+)


Ý kiến bạn đọc