Lập siêu phẩm, Xuân Trường được 5 CLB Hàn Quốc "săn đuổi"

16:50, 07/10/2016
|

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với tuyển CHDCND Triều Tiên, tiền vệ Lương Xuân Trường đang nhận được sự quan tâm của không ít CLB hàng đầu K-League Classic (giải Ngoại hạng Hàn Quốc).

Xuân Trường lập siêu phẩm vào lưới đội CHDCND Triều Tiên
Xuân Trường lập siêu phẩm vào lưới đội CHDCND Triều Tiên

Thầm lặng, những màn trình diễn của Xuân Trường tại R-League (giải đấu của những đội B dành cho những cầu thủ trẻ hoặc các cầu thủ đội 1 không được thi đấu ở K-League Classic) đã thu hút sự quan tâm của các đội bóng K-League Classic. Việc đội bóng rất mạnh đang dẫn đầu giải đấu là Jeonbuk Motors ngỏ ý muốn có cầu thủ trẻ người Việt Nam là ví dụ.

Thậm chí, có thông tin rằng ngoài Jeonbuk Motors, có đến 4 đội bóng khác tại Hàn Quốc cũng thông qua các kênh để liên lạc tìm hiểu về khả năng chiêu mộ Xuân Trường dù biết anh còn 1 năm hợp đồng với Incheon United.

Cho đến lúc này, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có 1 trận đấu chính thức trong màu áo CLB Incheon United tại đấu trường K-League Classic. Tuy nhiên ở R-League, Xuân Trường đã ra sân tổng cộng 5 lần.

Thực tế, màn trình diễn của tiền vệ quê Tuyên Quang ở những trận đấu đó không hề tồi. Anh đã ghi bàn và thậm chí là lập cú đúp như ở trận đấu gặp Seoul E-Land hồi tháng 7.

Bên cạnh đó, cựu cầu thủ HAGL cũng gây ấn tượng ở khả năng giữ nhịp, phân phối bóng đều như vắt chanh và nhất là những quả bấm bóng tinh tế ra sau lưng các hậu vệ.

Đó chính là lý do khiến HLV Lee Ki Hyung có sự chú ý đặc biệt đến Xuân Trường. Từ khi lên nắm quyền thay cho cựu HLV Kim Do Hoon, ông cựu HLV trưởng của CLB Seoul hiện đang xếp thứ 2 tại K-League Classic đã đánh giá cao tiềm năng của chàng trai đến từ HAGL.

Là người từng xuất ngoại chơi bóng và sau đó làm HLV trưởng ở giải vô địch quốc gia New Zealand, ông Lee có sự cởi mở đặc biệt với cầu thủ trẻ. Nhất là khi Xuân Trường sở hữu những tố chất phù hợp trong sơ đồ 4-1-4-1 đang áp dụng, thay vì 3-5-2 của người tiền nhiệm.

Không chỉ thế, thông tin từ Hàn Quốc cho rằng tân CEO của CLB Incheon United, cựu phó chủ tịch thành phố Incheon là ông Park Yong Bok cũng có ấn tượng rất tốt với Xuân Trường.

Ông Park Young Bok thích cách Trường chơi bóng và cho rằng anh là một trong những cầu thủ trẻ tốt nhất tại đội B, xứng đáng được trao cơ hội. Thể hiện qua việc có khá nhiều tuyển trạch viên ở Hàn Quốc theo sát các bước phát triển của anh.

Điều này giải thích cho việc Incheon United cử hẳn chuyên gia sang Việt Nam khi Trường tập trung đội tuyển. Thậm chí, HLV Lee Ki Hyung còn hỏi cách để xem trực tiếp qua truyền hình tiền vệ này chơi bóng trước CHDCND Triều Tiên.

Có thể nói, qua cách chơi bóng đầy hiệu quả trước CHDCND Triều Tiên, Xuân Trường đã vượt qua được bài test quan trọng. Điều này sẽ mở rộng ra cơ hội ra sân của anh ở K-League.

Rất nhanh sau trận gặp CHDCND Triều Tiên, Xuân Trường sẽ lập tức bay trở lại Hàn Quốc để tập trung cùng Incheon United trong cuộc chiến trụ hạng.

Và với cách chơi bóng đầy ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên, rất có thể Xuân Trường sẽ được trao cơ hội ra sân ở vòng 34 của K-League Classic, nhất là sau khi HLV Lee Ki Hyong đã được xem anh chơi rất hay trước CHDCND Triều Tiên.

Ngày 16/10, Incheon United sẽ gặp Seongnam ở vòng 34 K-League Classic. Hãy chờ xem liệu những ấn tượng tuyệt vời mà Xuân Trường có đủ để anh mở ra cánh cửa ra sân thường xuyên tại Incheon United.

(Theo Thanh Niên)


Ý kiến bạn đọc