Hòa chật vật Middlesbrough, Arsenal vẫn đoạt ngôi đầu

07:02, 23/10/2016
|

(VnMedia) - Trong một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc, thủ thành Cech đã có hàng loạt pha cứu thua cho Arsenal để đem về trận hòa cực kỳ vất vả trước đối thủ Middlesbrough. Với 1 điểm có được, Arsenal tạm thời đoạt ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Cech liên tục giải nguy cho Arsenal ở trận đấu này
Cech liên tục giải nguy cho Arsenal ở trận đấu này

Bước vào vòng 9 trên sân nhà Emirates, Arsenal đang có phong độ rất tốt với chuỗi 6 trận toàn thắng trên mọi mặt trận. Trước đối thủ dưới tầm là Middlesbrough, “The Gunners” chắng có lý gì không đặt mục tiêu giành lấy 3 điểm để độc chiếm ngôi đầu Ngoại hạng Anh khi Man City đang sa sút thấy rõ.

Trước đối thủ có lối chơi thiên về phòng ngự đầy sức mạnh, HLV Wenger vẫn bố trí Sanchez chơi trung phong với sự hỗ trợ của Iwobi, Walcott và Ozil. Đội chủ nhà chơi pressing ngay từ đầu trận với khả năng cầm bóng và phối hợp nhịp nhàng của tuyến giữa.

Tuy nhiên, Middlesbrough không chút e ngại. Đội khách chủ động phòng ngự nhiều lớp, bọc lót tốt và luôn có ít nhất 2 cầu thủ bủa vây Ozil hay Walcott, khiến cho bộ đôi này gần như không thể tung ra được đường chuyền có chất lượng như thường thấy. Sanchez cũng lọt thỏm giữa hàng thủ dày đặc của đối phương.

Thống kê trong 20 phút đầu tiên cho thấy Arsenal kiểm soát bóng tới hơn 80%! Thế nhưng số cơ hội lại bằng 0. Đáng ngạc nhiên Middlesbrough mới là đội tạo dựng được cơ hội nhiều hơn cả trong hiệp 1.  

Phút 21, CĐV Arsenal trải qua cảm giác đứng ngồi không yên sau khi Koscielny mắc sai lầm nghiêm trọng để Forshaw băng xuống dứt điểm nhưng Cech đã kịp khép góc. Bóng bật ra tới đúng vị trí của Negredo. Cầu thủ này tung cú đá bồi nhưng thủ thành người CH Séc lại khiến đối thủ nản lòng.

Chỉ 1 phút sau, Gaston Ramirez lại khiến khung thành Arsenal chao đảo với cú sút phạt cực kỳ nguy hiểm, đưa bóng dội trúng xà ngang khi Cech đã hoàn toàn bó tay.

Tới phút 25, Arsenal mới có cơ hội rõ nét đầu tiên. Sanchez đáp trả Middlesbrough bằng cú sút chân phải điệu nghệ. Bóng đi rất căng nhưng thủ môn Valdes đã xuất sắc cản phá.

Phút 34, bàn thắng tưởng chừng như đã đến với đội khách. Middlesbrough lại cho thấy họ nguy hiểm thế nào trong mỗi đợt tấn công.  Từ cú tạt tưởng như vô hại, bóng vượt qua nhiều cầu thủ tới đúng vị trí của Ramires cách khung thành chỉ khoảng 3m. Thế nhưng cú đánh đầu rất căng của Ramires vẫn không tài nào thắng nổi Petr Cech.

Đội khách tiếc nuối vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội
Đội khách tiếc nuối vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội

2 phút trước khi kết thúc hiệp 1, Arsenal bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số của trận đấu với pha dàn xếp tấn công hiếm hoi vượt qua được “bức tường” phòng ngự chắc chắn của đối thủ. Sanchez sau pha đi bóng hút 4,5 cầu thủ đội khách, bất ngờ có đường chuyền đổi hướng cho Walcott. Cầu thủ người Anh ngay lập tức căng ngang để Ozil lao vào đá bồi nhưng lại chậm 1 nhịp.

Ngay đầu hiệp 2, Arsenal đã phung phí cơ hội thuận lợi để phá tan thế trận phòng ngự của Middlesbrough. Từ quả đá phạt của Ozil, thủ thành Valdes mắc lỗi bắt bóng không dính, để Sanchez nhoài người chuyền cho Koscielny lao vào đánh đầu nhưng lại hụt bóng.

Trong 45 phút cuối, Middlesbrough có xu hướng cầm chân Arsenal để hướng tới một trận hòa nên đội khách ít khi mạo hiểm dâng lên tấn công. Điều đó càng khiến “The Gunners” thêm phần khó khăn để tìm đường vào khung thành Valdes khi các chân sút đội chủ nhà tỏ ra bế tắc trước hàng thủ vô cùng kỷ luật của đối phương.

Phút 65, Sanchez thoát xuống nhanh bên cánh phải để nhận đường chọc khe của Iwobi nhưng cú sút ở góc hẹp không thắng được Valdes. Đến lúc này ông Wenger quyết định rút Iwobi và tung Lucas vào sân

Phút 73, Valdes rời khỏi khu 16m50 để giải nguy cho đội nhà sau tình huống chuyền vượt tuyến của Sanchez cho Ozil. Bóng bật ra và Walcott lao vào bắt vô lê từ khoảng cách hơn 30m khi khung thành đã bỏ trống. Thế nhưng một lần nữa Valdes kịp lui về bắt bóng.

Cơ hội sáng giá nhất của đội khách tới từ tình huống phản công nhanh ở phút 83 nhưng Negredo không thể vượt qua Koscielny để đối mặt với Cech. Những phút cuối trận, Arsenal đã đưa được bóng vào lưới của Middlesbrough nhờ công của Ozil nhưng cầu thủ người Đức trước đó đã ở vào thế việt vị.

Bị cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà, Arsenal tạm leo lên ngôi đầu bảng Premier League nhờ hơn Man City 1 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Đội hình hai đội:

Arsenal (4-2-3-1): Cech - Bellerin, Koscielny, Mustafi, Monreal - Coquelin, Elneny - Iwobi, Oezil, Walcott - Sanchez

Middlesbrough (4-2-3-1): Valdes - Barragan, Ayala, Gibson, Friend - De Roon, Clayton - Traore, Forshaw, Ramirez – Negredo

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc