FIFA ngả mũ trước kỳ tích World Cup của U19 Việt Nam

10:44, 24/10/2016
|
Thành tích của U19 Việt Nam đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất.
 
Với lối chơi hợp lý cùng sự quyết tâm cao độ, U19 Việt Nam đã làm nên lịch sử khi đánh bại chủ nhà U19 Bahrain 1-0 bằng pha lập công của Trần Thành ở phút 72. Trận thắng này đã giúp thầy HLV Hoàng Anh Tuấn đoạt vé vào bán kết giải U19 châu Á 2016 và quan trọng là chúng ta đã trở thành một trong bốn đại diện của châu Á có mặt ở VCK World Cup U20 2017.
 
FIFA chúc mừng U19 Việt Nam
FIFA chúc mừng U19 Việt Nam
 
Chiến tích này giúp U19 Việt Nam nhận được sự tán dương không ngớt. Ngay lập tức, trang fanpage chính thức của FIFA liền đăng dòng trạng thái ghi rõ: "CHÚC MỪNG Việt Nam! Lần đầu tiên trong lịch sử họ đã góp mặt ở giải FIFA U-20 World Cup khi chính thức có vé đi Hàn Quốc vào năm 2017."
 
Đây là một thành tích không thể tuyệt vời hơn trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Trước U19 Việt Nam, chưa đội tuyển bóng đá Việt Nam nào giành được vé đến một VCK World Cup ở mọi cấp độ cho sân đấu 11 người. Futsal Việt Nam là đội tuyển duy nhất giành vé dự Futsal World Cup vừa kết thúc cách đây không lâu.
 
Sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng hồ hởi chia sẻ: "Tôi có thể nói gì bây giờ? Tôi rất hạnh phúc và tự hào về các học trò. Họ đã viết lên một câu chuyện kỳ tích với bóng đá Việt Nam, gây tiếng vang trong khu vực".
 
Với việc đã vào đến bán kết, U19 Việt Nam có thể tiếp tục viết nên câu chuyện lịch sử. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là đội thắng trong trận đấu giữa U19 Nhật Bản và U19 Tajikistan.
 
Theo Thể thao Việt Nam

Ý kiến bạn đọc