Công Phượng sẽ chỉ là dự bị cho Công Vinh ở AFF Cup 2016?

15:30, 14/10/2016
|

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải tin rằng với những gì đã thể hiện, Công Phượng chỉ xứng đáng là phương án dự bị cho Lê Công Vinh ở đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng (áo đỏ) vẫn còn nhiều điều phải học hỏi nếu muốn bằng được Văn Quyết, Công Vinh.
Công Phượng (áo đỏ) vẫn còn nhiều điều phải học hỏi nếu muốn bằng được Văn Quyết, Công Vinh.

Sau 9 trận dưới thời huấn luyện viên Hữu Thắng, tiền đạo của Mito Hollyhock vẫn chưa có một lần đá chính. Trong thứ bậc ưu tiên của Hữu Thắng, Văn Quyết và Công Vinh luôn là những lựa chọn hàng đầu cho bộ đôi tiền đạo. Khi tuyển Việt Nam sử dụng sơ đồ một trung phong, Công Vinh thường là cái tên được chọn.

Ở chiều ngược lại, Công Phượng chưa từng đá chính, thường xuyên phải xuất phát từ ghế dự bị, chưa có bất kỳ bàn thắng hay kiến tạo nào cho đội tuyển. Thực tế này là do Công Phượng dính chấn thương trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng ngay cả khi đã bình phục, Phượng cũng tỏ ra lép vế trong cuộc cạnh tranh với hai người đàn anh.

Đánh giá về tình hình nhân sự trên hàng công tuyển Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích: “Theo tôi, sự lựa chọn của Hữu Thắng là hợp lý. Nhìn cách chơi của đội tuyển trong thời gian qua, ta thấy Văn Quyết và Công Vinh đá với nhau rất hợp, đặc biệt Văn Quyết chơi rất tốt, rất ổn định. Công Vinh thì trận được trận không nhưng vẫn ghi nhiều bàn. Trong khi đó, Công Phượng chưa thể hiện được nhiều nên lựa chọn của Hữu Thắng là hợp lý thôi.”

Nói riêng về Công Vinh, ông Hải nhận xét: “Tôi nghĩ Công Vinh đã lớn tuổi và khó có thể đặt hết mọi hy vọng lên anh ta ở AFF Cup 2016. Những trận vừa qua, anh ta ghi bàn liên tục nhưng các bàn thắng ấy rõ ràng có dấu ấn rất lớn từ những vệ tinh xung quanh.”

“Các bàn thắng là chưa đủ để nói lên tất cả về phong độ của Công Vinh. Chúng ta còn phải chờ anh ấy tập luyện và cải thiện thêm nữa thì mới yên tâm tại Cúp AFF.”

Trước đó, đã có vài ý kiến chuyên môn cho rằng Công Phượng nên học tập Văn Toàn. Tiền đạo quê Hải Dương đã hy sinh vị trí tiền đạo, chấp nhận đá lệch cánh để có cơ hội ra sân. Sau một quãng thời gian thích nghi, Văn Toàn hiện đang từng bước cho thấy hiệu quả trong thi đấu.

Bất chấp điều đó, ông Hải phản đối: “Tôi nghĩ cho Công Phượng dạt biên cũng là một phương án thử nghiệm đáng lưu tâm. Dù theo trí nhớ của tôi, anh ta từng có vài lần đá cánh trong quá khứ nhưng không hiệu quả. Chúng ta hãy cứ để Công Phượng đá đúng vị trí, tích lũy kinh nghiệm và tiến bộ dần dần”.

(Theo Vietnamplus)


Ý kiến bạn đọc