Rooney không có cửa đá chính nếu Pep Guardiola dẫn dắt MU

13:13, 20/09/2016
|

Theo tờ SportMail, nhiều chuyên gia khẳng định, với phong độ hiện tại, Wayne Rooney đã bị loại khỏi đội hình chính của Man Utd nếu như Pep Guardiola ở vào vị trí của Jose Mourinho.

Wayne Rooney đang làm khó 2 HLV ở cả Man United lẫn ĐT Anh
Wayne Rooney đang làm khó 2 HLV ở cả Man United lẫn ĐT Anh

Sau màn khởi đầu thăng hoa khi thắng liền 3 trận mở màn Premier League, trong đó Wayne Rooney đều ghi dấu ấn với bàn thắng vào lưới Bournemouth và những pha kiến tạo cho Rashford, Ibrahimovic ở các trận thắng Hull, Southampton. Nhưng Man Utd đã chững lại bằng 3 thất bại liên tiếp trong vòng 8 ngày, trong đó có 2 trận thua ở Premier League.

Kết quả này khiến Quỷ đỏ không còn được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch, đặc biệt trong bối cảnh Man City đang thể hiện phong độ thăng hoa với mạch 5 trận toàn thắng dưới thời Pep Guardiola.

Chuỗi thành tích tệ hại đó của Quỷ đỏ gắn liên với phong độ nhạt nhòa của nhiều ngôi sao được kỳ vọng của đội chủ sân Old Trafford. Nhưng theo nhiều tờ báo Anh và phần lớn người hâm mộ, Wayne Rooney chính là cầu thủ gây thất vọng nhất. Thậm chí, theo quan điểm của cựu tiền đạo người Anh, Chris Sutton cho rằng, Rooney đang là nhân tố kìm hãm sự phát triển của Man Utd và ĐT Anh.

Trong bài phân tích trên SportMail, Sutton đã lên tiếng khuyên HLV Mourinho nên loại Rooney khỏi đội hình chính và sử dụng Mkhitaryan. Thậm chí, ông còn nhấn mạnh rằng, nếu Pep Guardiola đang dẫn dắt Man United, Rooney không "có cửa" nằm trong đội hình chính.

“Nếu Man Utd được dẫn dắt bởi Pep, Rooney có lẽ đã bị loại ngay tức khắc. Đây là vấn đề không chỉ với Jose Mourinho mà còn với Sam Allardyce. Đơn giản là hiện tại, Man Utd và ĐT Anh có nhiều cầu thủ tốt hơn Rooney ở vị trí ấy. Mourinho cần sự dũng cảm để loại Rooney.

Man Utd thiếu tốc độ. Ibrahimovic không còn ở giai đoạn đỉnh cao để thực hiện những cú bứt tốc và Rooney cũng vậy. Theo quan điểm của tôi, Mourinho nên trao cơ hội ở vị trí này cho Mkhitaryan, Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa trước. Còn ở ĐT Anh, tôi sẽ chọn Dele Alli. Rooney đang kìm hãm cả 2 đội bóng. Đơn giản là vậy”, Chris Sutton phân tích.

Không chỉ Chris Sutton mà cả Jamie Redknapp và Martin Keown cũng tỏ ra bất ngờ khi Rooney đang được trao vị trí quan trọng trong đội hình Man Utd dưới thời Jose Mourinho. Tuy nhiên, đây là "bài toán khó" với chiến lược gia người Bồ Đào Nha, bởi ông mới đặt chân đến Old Trafford nên không thể lập tức loại công thần của Quỷ đỏ trong hơn 10 năm qua, đó là lý do nhiều người sử dụng từ "dũng cảm" để khuyên Mourinho giảm đi tầm ảnh hưởng của Wayne Rooney với lối chơi của Man Utd.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc