Mourinho tính dùng Rashford "giải quyết" Man City

11:54, 07/09/2016
|

Theo báo giới Anh, HLV Jose Mourinho đang cân nhắc đẩy Anthony Martial lên băng ghế dự bị để nhường vị trí cho tiền đạo trẻ Marcus Rashford trong cuộc đại chiến với Man City vào cuối tuần này.

Rashford là người ghi bàn duy nhất trong trận derby Manchester gần nhất hồi tháng 3
Rashford là người ghi bàn duy nhất trong trận derby Manchester gần nhất hồi tháng 3

Được biết, chiến lược gia người Bồ Đào Nha tỏ ra hết sức mãn nguyện với bàn thắng mà Marcus Rashford ghi được ở những phút bù giờ trong trận gặp Hull City ở vòng 3 vừa qua để lần đầu tiên HLV Mourinho tận hưởng cảm giác chiến thắng theo kiểu Sir Alex cùng “Quỷ đỏ”. Trong khi đó, Anthony Martial đang thể hiện phong độ không tốt trong thời gian vừa qua cho dù ngôi sao trẻ người Pháp được trao cơ hội đá chính trong 4 trận đầu mùa của MU.

Trong những tuần qua, đã có những ý kiến chuyên gia cho rằng vị HLV người Bồ Đào Nha nên có sự thay đổi ở vị trí của Martial. Huyền thoại của Man United, Rio Ferdinand từng nói trong thời gian gần đây: "Vấn đề là Marcus Rashford đang mang tới những điều mà Martial không thể làm được. Martial quá ham dẫn bóng, trong khi đó, Rashford lại tích cực di chuyển, để nhận bóng và thu hút hậu vệ đối phương, bên cạnh việc khả năng phối hợp tốt với các đồng đội".

Ngoài ra, hàng loạt những cây viết từ các hãng tin uy tín như BT Sports, MUFC Lastest hay Manchester Everning News cũng đã đề cập tới vấn đề này. Mặc dù vậy, sở trường của Rashford vẫn là đá cắm, nơi mà Ibrahimovic đã "đóng đinh" trong đội hình của MU, do đó ngôi sao trẻ người Anh chỉ có thể thay thế để thay thế Martial ở cánh trái, điều này chắc chắn khiến nhiều cổ động viên Quỷ đỏ không cảm thấy yên tâm. Tuy nhiên, theo đánh giá, Rashford hoàn toàn có thể chơi tốt khi đá dạt ra cánh nhờ tốc độ và khả năng xử lý bóng bình tĩnh của cầu thủ 18 tuổi này.

Trước đó, đích thân Martial cũng đã lên tiếng thừa nhận phong độ kém cỏi của mình và sẽ nỗ lực cải thiện trong thời gian tới. Mới đây anh vừa khẳng định quyết tâm đó bằng trận đấu ấn tượng trong trận Pháp thắng 3-1 trên sân tuyển Italia. Đáng chú ý, ở trận đấu này, Martial đã chơi hết sức ăn ý cùng người đồng đội ở MU là Paul Pogba khi 2 ngôi sao này phối hợp ăn ý trong bàn mở tỉ số ở trận giao hữu tại Bari.

Marcus Rashford cũng đã nổ súng cho đội U21 Anh thời gian gần đây. HLV Southgate thừa nhận sau trận đấu hôm qua rằng tiền đạo này đủ khả năng để thi đấu cho ĐTQG Anh và ông sẽ phải chấp nhận điều đó. Ở trận derby thành Manchester gần nhất, tiền đạo 18 tuổi này là người ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại Man City 1-0 ngay tại Etihad. Đó cũng là một trong những lý do khiến HLV Jose Mourinho để sử dụng Rashford ở trận đại chiến tại Old Trafford cuối tuần này.

(Theo Thể thao Việt Nam)


Ý kiến bạn đọc