Man City thắng trận thứ 6 liên tiếp, Liverpool hủy diệt đối thủ

07:11, 25/09/2016
|

(VnMedia) - Đoàn quân của HLV Guardiola tiếp tục cho thấy phong độ đỉnh cao của mình ở vòng 6 Premier League với chiến thắng 3-1 trước Swansea. Trong khi đó, Liverpool cũng hủy diệt đội khách Hull City với tỉ số 5-1.

Aguero mở tỉ số cho Man City
Aguero mở tỉ số cho Man City

Dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Tây Ban Nha, Man “xanh” đang có sự khởi đầu mùa giải ấn tượng hiếm có. Họ toàn thắng cả 5 trận mở màn với hiệu số cao cùng lối chơi tấn công rực lửa đúng như triết lý của ông Guardiola, đồng thời khiến bất cứ CĐV nào cũng phải hài lòng.

Tới làm khách trên sân của “thiên nga” Swasea, Man City chào đón sự trở lại của cây săn bàn chủ lực Sergio Aguero sau án treo giò. Ngay lập tức cầu thủ người Argentina đã được điền tên trên hàng công của Man City cùng với sự hỗ trợ của Gundogan, Silva và De Bruyne, Sterling ở 2 cánh. Fernandinho sẽ có nhiệm vụ chính thu hồi bóng và phát động tấn công.

Với lợi thế được đá trên sân nhà, Swansea tìm cách gây bất ngờ cho đối thủ bằng những đợt tấn công nhanh mỗi khi có bóng. “Bầy thiên nga” đã làm khá tốt công việc của mình, thậm chí họ còn đưa được bóng vào lưới của Man City nhờ công của Sigurdsson ngay phút thứ tư nhưng không được công nhận, vì trước đó Cork đã phạm lỗi với cầu thủ đội khách.

Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng vượt trội, Man City sớm vượt qua những phút sóng gió trên sân Liberty và trở lại với lối chơi kỹ thuật đẹp mắt thường thấy. Với bộ tứ tiền vệ chơi quá nhuần nhuyễn như Silva, Sterling, De Buyne và Gundogan, bóng thường xuyên được cấp cho Aguero đe dọa khung thành của đội chủ nhà.

Phút 9, Sagna lên tham gia tấn công có đường căng ngang thuận lợi bên cánh phải để Aguero dùng kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ Swansea trước khi sút tung lưới đội chủ nhà, mở tỉ số của trận đấu.

Bị dẫn bàn nhưng Swansea không hề nao núng, ngược lại họ thi đấu chặt chẽ, phòng ngự khu vực với số đông, bắt người rát hơn và luôn tìm mọi cách đoạt bóng để phản công. Nhờ lối chơi này mà họ không chỉ hạn chế sức tấn công của Man City dù tỉ lệ kiểm soát bóng chỉ khoảng 30%, mà còn có được bàn thắng quân bình tỉ số ở phút 15.

Đó là tình huống tỏa sáng của cá nhân Llorente sau khi anh nhận bóng từ Sigurdsson. Với cú vuốt bóng chân trái cực kỳ kỹ thuật, chân sút này đã buộc Bravo vào lưới nhặt bóng.

Llorente ghi bàn tuyệt đẹp cho Swansea
Llorente ghi bàn tuyệt đẹp cho Swansea

Những phút tiếp theo trận đấu diễn ra cân bằng dù Man City đẩy cao tốc độ và liên tục hãm thành. Thế nhưng Swansea luôn biết cách chặn đứng đối thủ với cách phòng ngự rất chủ động và hiệu quả, khiến 2 đội rời sân sau hiệp một với tỉ số hòa 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, hai đội tiếp tục ăn miếng trả miếng rất hấp dẫn với những pha uy hiếp liên tục của cầu thủ. Bên phía Swansea là tình huống Routledge chuyền bóng cho Llorente khi khung thành đã bỏ trống nhưng cầu thủ này lại vào chậm 1 nhịp.

Man City cũng đáp trả bằng cú đánh đầu chệch cột dọc của Stone sau đường chuyền cực chuẩn xác của Silva. Thế trận giằng co cân bằng cho tới phút 65 khi Man City được hưởng penalty khi De Bruyne bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Aguero không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp và giúp Man City vươn lên dẫn bàn.

Không chấp nhận thua trên sân nhà, Swansea dồn lên tấn công nhưng đáng tiếc là các chân sút áo trắng đều thiếu đi sự sắc sảo trong tình huống quyết định. Đó chính là sự khác biệt giữa cầu thủ 2 đội. Man City lại tận dụng quá tốt cơ hội mình có được để dứt điểm đối thủ.

Phút 77, Swansea dâng cao tấn công và để hở sườn. Họ đã bị Man City trừng phạt bằng đợt phản công rất nhanh. Sterling dẫn bóng bên cánh trái trong thế 2 đánh 2. Thay vì chuyền bóng cho Aguero đang băng lên, cầu thủ người Anh tự tin dùng kỹ thuật loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà trước khi khôn khéo dứt điểm nhẹ nhàng vào góc gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho đội nhà.

Sterling ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City
Sterling ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City

Bàn thua như đánh gục tinh thần thi đấu của Swansea. Trong hơn 10 phút cuối, dù tạo ra một số cơ hội nhưng đội bóng áo trắng không thể thêm một lần tìm được mảnh lưới của Bravo và đành chấp nhận thua trận với tỉ số 1-3. Còn với Man City, chiến thắng thứ 6 liên tiếp đã giúp họ có trong tay trọn vẹn 18 điểm, hơn đội đứng nhì Tottenham 4 điểm.

Cũng ở vòng đấu này, Liverpool đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Hull City để giữ lấy vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Milner là người góp công lớn với một cú đúp bàn thắng, các pha lập công còn lại của “lữ đoàn đỏ” thuộc về Lallana, Mane và Coutinho.

Đội hình hai đội:

Swansea: Fabianski, Rangel, van der Hoorn, Amat, Naughton, Britton, Cork, Sigurdsson, Fer, Routledge, Llorente.

Dự bị: Taylor, Ki, Mawson, Borja Baston, Nordfeldt, Barrow, Montero.

Man City: Bravo, Sagna, Stones, Otamendi, Kolarov, Fernandinho, Sterling, Gundogan, Silva, De Bruyne, Aguero.

Dự bị: Zabaleta, Fernando, Caballero, Jesus Navas, Sane, Clichy, Iheanacho.

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc