Bị bắt bài, Futsal Việt Nam thua thảm tại World Cup 2016

14:31, 15/09/2016
|

Đội tuyển (ĐT) futsal Việt Nam đã rơi vào thế bị động chống đỡ vất vả khi bị tuyển Paraguay bắt bài và đành chấp nhận thất bại 1-7 trước đối thủ này.

Trần Văn Vũ (áo trắng) là người ghi bàn thắng danh dự cho ĐT futsal Việt Nam
Trần Văn Vũ (áo trắng) là người ghi bàn thắng danh dự cho ĐT futsal Việt Nam

Sáng 15/9, tuyển futsal Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại Futsal World Cup 2016 trước Paraguay với tâm lý khá hưng phấn sau khi thắng tưng bừng Guatemala 4-2 ở trận đấu ra quân. Được kỳ vọng khá lớn, nhưng thầy trò HLV Bruno Garcia dường như đã bất lực trước đối thủ ở trình độ cao hơn rất nhiều và chịu thất bại chung cuộc 1-7.

Chia sẻ quan điểm về trận thua đậm 1-7 trước Paraguay của ĐT futsal Việt Nam, HLV trưởng CLB futsal Sài Gòn - Nguyễn Bảo Trung nói: "Lý do đầu tiên là đẳng cấp của tuyển futsal Việt Nam quá thấp so với Paraguay".

"Ngoài ra, đội chúng ta còn thua về chiến thuật. Hầu như tất cả miếng bài của ĐT futsal Việt Nam bị đối thủ bắt bài hết. HLV Chilavert của Paraguay rất là quái ở chỗ ông ấy không chọn lối đá của một đội futsal vượt trội đẳng cấp thường dùng khi đối đầu với đội yếu hơn".

"Paraguay không "dí" Việt Nam ngay từ đầu trận. Ngược lại, có lúc họ thủ nửa sân rình rập cơ hội, có lúc họ pressing tấn công. Điều này chứng tỏ Paraguay đã nghiên cứu rất kỹ lối đá của Việt Nam. Dường như họ biết trước nhiều ý đồ của Việt Nam cũng như những cầu thủ sẽ thực hiện ý đồ đó.

"Ngay cả những lúc Việt Nam chủ động tấn công như cuối hiệp 2, Paraguay cũng thể hiện được là họ đã biết trước được ý đồ đó. Tôi để ý thấy những cầu thủ cầm trịch trên sân của Paraguay quay về hẳn phần sân nhà để củng cố đội hình rồi làm lại tấn công".

Theo HLV có biệt danh là Trung "núi", ĐT futsal Việt Nam rơi vào cảnh bị Paraguay "bắt bài" và vì thế HLV trưởng Bruno Garcia, các cầu thủ đã rơi vào thế bị động khi thi đấu. HLV Bruno không có nhiều thay đổi so với trận trước. "Ông Bruno hôm nay đã bất ngờ trước lối đá phòng ngự chặt của Paraguay và ông ấy đã rơi vào thế bị động. Nếu Paraguay đá như Guatemala thì mới đúng ý đồ của ông Bruno", anh Trung nhận định.

"Đội hình tuyển futsal Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ nên khi gặp phải một đối thủ có trình độ quá cao so với mình, thì chắc chắn họ sẽ bị luống cuống và không thể thi đấu tự tin".

Khi được hỏi thêm ý kiến về cầu thủ thi đấu dở bên phía ĐT futsal Việt Nam, HLV Nguyễn Bảo Trung, 34 tuổi, thẳng thắn: "Bản thân là HLV nên thực sự tôi chỉ chú trọng nhiều đến tổng thể, quan sát về các chiến thuật thôi. Tôi chỉ có thể nêu tên cầu thủ nào trội lên hoàn toàn, như Văn Vũ hôm nay vẫn giữ được phong độ tốt. Chứ để nói cầu thủ tệ nhất thì tôi không chú ý tới".

HLV Nguyễn Bảo Trung thuộc thế hệ cầu thủ futsal chuyên nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Sau khi giải nghệ khoảng năm 2006, ông từng làm trợ lý cho HLV Pattaya Piemkum, người Thái Lan ở ĐT futsal Việt Nam những năm 2009.

(Theo Khám Phá)


Ý kiến bạn đọc