Bại trận 0-7, tuyển Việt Nam dừng bước tại Futsal World Cup 2016

10:09, 21/09/2016
|

Hành trình thần kỳ của Futsal Việt Nam tại giải Futsal World Cup 2016 đã chấm dứt sau trận thua đội tuyển (ĐT) Nga với tỷ số 0-7 tại vòng 1/8.

Thất bại này dẫn đến việc Futsal Việt Nam phải dừng chân tại vòng 1/8.
Thất bại trước tuyển Nga khiến Futsal Việt Nam phải dừng chân tại vòng 1/8

Nhìn vào bảng xếp hạng cũng như những gì mà đội tuyển Futsal Việt Nam và Futsal Nga đã thể hiện thì có thể thấy rằng, cuộc đối đầu ở vòng 1/8 giải Futsal World Cup 2016 là không cân sức.

Futsal Nga được đánh giá mạnh hơn đã ngay lập tức thiết lập thế trận tấn công và dồn ép Việt Nam phải co về phòng ngự. Chỉ cần có 2 phút, Chishkala đã ghi bàn mở tỉ số trận đấu. Trên đà hưng phấn, Abramovich ghi liền 2 bàn ở phút 9 và 12 nâng cách biệt lên thành 3 bàn.

Ở trận đấu này, dù các cầu thủ Futsal Việt Nam đã chơi phòng ngự khá chủ động trong những tình huống tổ chức tấn công, họ tỏ ra tự tin chứ không hề e ngại trước đối thủ. Thực tế những cơ hội cũng đã đến nhưng các tuyển thủ chưa thể tận dụng thành công.

Còn với đội bóng đến từ xứ sở Bạch Dương, họ sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt mang hơi hướng Samba cùng nền tảng thể lực dồi dào, những Eder Lima, Robinho rồi Abramov đã thể hiện khả năng qua người khéo léo, dứt điểm đa dạng và hơn hết là những pha đập nhả một-hai nhuần nhuyễn.

Nếu như ở hiệp 1, ĐT Futsal Nga có 4 bàn thắng xuất phát từ các pha phối hợp ra góc xa hoặc đột phá trung lộ thì sau giờ nghỉ, đội hạng 3 thế giới trong tâm lý thoải mái đã thực hiện hàng loạt các pha ban bật sắc nét để có thêm 3 bàn thắng nữa vào lưới Việt Nam.

Tỷ số 7-0 đã cho thấy sức mạnh vượt trội của đội tuyển Futsal Nga – một trong ba ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch Futsal World Cup. Còn với đội tuyển Futsal Việt Nam, đây sẽ là bài học quý báu dành cho những chàng trai trẻ tuổi của HLV Bruno Formoso.

Đối thủ của Nga sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Kazakhstan.

(Theo Kiến thức)


Ý kiến bạn đọc