Wenger lo sợ viễn cảnh phải chia tay Arsenal

10:14, 24/08/2016
|

Wenger thừa nhận ông rất lo sợ đến ngày phải chia tay Arsenal, CLB ông đã có gần 20 năm gắn bó và trải qua đủ mọi vinh quang và thăng trầm.

HLV Wenger lo sợ một ngày phải chia tay chiếc ghế HLV Arsenal
HLV Wenger lo sợ một ngày phải chia tay chiếc ghế HLV Arsenal

HLV Arsene Wenger tới dẫn dắt Arsenal vào năm 1996 sau khi chia tay CLB Nhật Bản, Nagoya Grampus Eight. Từ đó tới nay, họ cùng nhau giành tổng cộng 15 danh hiệu đáng chú ý nhất là 3 Premier League và 6 cúp FA. Tới tháng 10 này, Wenger sẽ đạt cột mốc tròn 20 năm gắn bó với Arsenal, giúp ông trở thành một trong những HLV có thời gian phục vụ một CLB lâu nhất trong lịch sử hạng đấu cao nhất bóng đá Anh.

Nhưng hợp đồng của Wenger với Arsenal cũng chỉ còn gần 1 năm nữa là đáo hạn và ông thừa nhận rất lo sợ viễn cảnh chia tay CLB thành London (đang hiển hiện trước mắt). “Bóng đá có một phần quan trọng trong cuộc sống của tôi và thành thật mà nói tôi khá lo sợ một ngày phải nói lời chia tay. Tôi vẫn còn đang háo hức chinh phục các khó khăn”, ông nói trong một cuộc phỏng vấn.

“Sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ, có lần ông đã hẹn gặp tôi và uống nước. Tôi đã hỏi: Ông có nhớ bóng đá? Ông ấy nói: Không phải hoàn toàn. Tôi không thể hiểu được điều đó. Thiếu bóng đá là một sự trống rỗng trong cuộc sống của bạn, đặc biệt là khi bạn đã sống trọn cuộc đời để chờ đợi các trận đấu tiếp theo và cố gắng giành những chiến thắng. Niềm vui của chúng tôi cũng từ đó mà ra.”

Wenger cũng nói thêm rằng dù nhiều năm gắn bó với các trận đấu, ông vẫn vật lộn để xử lý những thất bại. “Phần lớn chúng ta yêu mến những chiến thắng và ghét thất bại. Tỷ lệ % ghét những thất bại trong tôi thậm chí còn lớn hơn”, nhà cầm quân người Pháp nói thêm.

“Một HLV phải ghét thất bại bởi nếu không như vậy bạn sẽ không ở lại lâu dài trong công việc này. Nếu trải qua một trận đấu tốt, tôi có thể đi ra ngoài với bạn bè hoặc gia đình để ăn tối hoặc uống nước. Ngoài ra có thể tôi sẽ đi thẳng về nhà để xem một trận đấu bóng đá và xem các HLV khác đối mặt với nỗi buồn. Nếu để thua, đó là một cuối tuần hoang tàn của tôi. Những năm qua tôi đã học được cách đối phó với sự thất vọng và tìm lại sự cân bằng”, ông Wenger nói.

(Theo Bongda24)


Ý kiến bạn đọc