Mắc AIDS, cầu thủ Cameroon tàn sự nghiệp

12:11, 30/08/2016
|

Samuel Nlend, tiền đạo trẻ tuổi người Cameroon đã trở thành trường hợp "xưa nay hiếm" trong giới cầu thủ khi bị chẩn đoán mắc căn bệnh AIDS, ít ngày sau khi gia nhập đội bóng mới.

Samuel Nlend trong buổi kí hợp đồng
Samuel Nlend trong buổi kí hợp đồng

Dù có những bước tiến thần tốc trong những năm gần đây, bóng đá châu Phi vẫn còn đó những điểm đen như bạo lực sân cỏ, gian lận tuổi hay phân biệt chủng tộc. Mới đây nhất, Samuel Nlend đã góp vào bức tranh xám xịt theo cách không ai ngờ tới.

Số là, Samuel Nlend đã lọt vào mắt xanh của Al Ittihad - đội bóng đang thi đấu ở giải ngoại hạng Ai Cập. Tiền đạo người Cameroon đã được ký kết một bản hợp đồng 3 năm và chuẩn bị góp sức cho tham vọng của đội bóng chủ quản.

Tuy nhiên, theo KingFut.com, Samuel Nlend đã bị kết luận dương tính với AIDS. Cái kết buồn đã tới với tiền đạo 21 tuổi khi Al Ittihad chính thức cắt hợp đồng với cầu thủ này, chỉ 4 ngày sau khi mọi thủ tục được hoàn tất.

Luật FIFA không quy định rõ về trường hợp nhiễm AIDS đối với các cầu thủ. Thông thường, đội bóng chủ quản chỉ chấm dứt hợp đồng với những cái tên sử dụng chất kích thích hoặc có tiền sử liên quan đến bệnh tim. Do đó, việc Nlend bị nhiễm AIDS ngay ở tuổi 21 và bị cắt hợp đồng (sau 4 ngày) vì lí do này là câu chuyện lạ giữa rất nhiều câu chuyện "dở khóc, dở cười" khác mà bóng đá châu Phi đang phải đối mặt.

(Theo VTC)


Ý kiến bạn đọc