Hoàng Xuân Vinh vào top 5 cuộc lật đổ táo bạo tại Olympic

20:09, 23/08/2016
|
Với tấm huy chương vàng lịch sử ở nội dung 10 m súng ngắn bắn chậm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã lọt vào top 5 cuộc lật đổ táo bạo tại Olympic Rio 2016.
 
Đây là lựa chọn của trang Sportskeeda - website thể thao lớn nhất Ấn Độ.
 
1. Hoàng Xuân Vinh, HCV 10 m súng ngắn bắn chậm
 
Đất Rio, xạ thủ 41 tuổi của Việt Nam tạo nên cú sốc ở nội dung 10 m súng ngắn bắn chậm. Anh vượt qua nhiều ứng viên nặng ký, trong đó có xạ thủ nổi tiếng Jin Jong-oh người Hàn Quốc, để giành HCV.
 
Jin Jong-oh từng giành 3 HCV Olympic tính đến trước Thế vận hội 2016, đồng thời là nhà vô địch nội dung 10 m súng ngắn bắn chậm tại Olympic London 2012. Tuy nhiên, Hoàng Xuân Vinh đã lật đổ Jin Jong-oh trong những ngày đầu của Olympic Rio 2016.
 
Nội dung này, xạ thủ người Hàn Quốc thi đấu không thành công, anh chỉ xếp thứ 5 trong loạt chung kết, đạt 139,8 điểm. Trong khi đó, Xuân Vinh giành được 202,5 điểm (tạo ra kỷ lục Olympic).  
1
Hoàng Xuân Vinh (trái) thắng Jin Jong-oh tại Olympic Rio 2016.
Không chỉ vượt qua Jin Jong-oh, Xuân Vinh còn đánh bại xạ thủ Felipe Almeida Wu người Brazil trong loạt đấu chung kết rất nghẹt thở. Số điểm của xạ thủ Việt Nam chỉ hơn Felipe Almeida Wu chỉ 0,4 điểm. Với Xuân Vinh, tấm HCV giành được trên đất Brazil là HCV đầu tiên của Việt Nam tại các kỳ Thế vận hội.
 
2. Chen Long, HCV cầu lông
 
Chiến thắng của tay vợt Chen Long người Trung Quốc trước Lee Chong Wei thật sự khiến người hâm mộ bất ngờ. Tại bán kết, Chong Wei hạ tượng đài cầu lông Lin Dan (Trung Quốc) để giành quyền vào chung kết. Lin Dan trước đó sở hữu hai HCV liên tiếp ở các kỳ Olympic Bắc Kinh 2008 và London 2012.
 
Sau chiến thắng vang dội trước Lin Dan, Lee Chong Wei tưởng chừng sẽ bỏ túi HCV đơn nam cầu lông. Tuy nhiên, Chen Long đã khiến tay vợt số 1 thế giới người Malaysia lần thứ ba liên tiếp lỗi hẹn với tấm HCV. Trận chung kết, Chen Long đánh bại Chong Wei với cùng điểm số 21-18 sau hai ván. 
1
Schooling (trên) hạ Michael Phelps ở nội dung 100 m bướm.  
 
3. Joseph Schooling, HCV 100 m bướm
 
Tại Olympic Rio 2016, huyền thoại Michael Phelps hồi sinh khi liên tiếp giành những tấm HCV ở các nội dung đồng đội lẫn cá nhân. Sau những gì thể hiện, kình ngư người Mỹ được dự đoán sẽ bỏ túi HCV nội dung 100 m bướm sở trường. Từ Olympic Athens 2004, Phelps thống trị nội dung này.
 
Song, bất ngờ xảy ra ở loạt bơi chung kết khi Michael Phelps để mất tấm HCV về tay Joseph Schooling người Singapore. Thành tích của Phelps là 51 giây 14, trong khi Schooling đạt 50 giây 39 (tạo kỷ lục Olympic), qua đó, trở thành VĐV đầu tiên của Singapore có HCV tại các kỳ Thế vận hội.
 
4. Lucie Safarova-Barbora Strycova, loại chị em nhà Williams
 
Cặp Lucie Safarova-Barbora Strycova (CH Czech) chỉ giành huy chương đồng nội dung đôi nữ của môn quần vợt tại Olympic Rio 2016. Tuy nhiên, hai tay vợt này lại tạo ra dấu ấn lớn khi loại chị em nhà Williams, sở hữu thành tích toàn thắng 100% tại các kỳ Thế vận hội tham dự nội dung đôi nữ, ngay vòng 1.
 
Safarova và Strycova sau đó cũng vào đến bán kết nhưng đã thất bại. Dù vậy, họ vẫn khép lại kỳ Olympic rất thành công với tấm huy chương đồng.
 
5. PV Sindhu, loại Wang Yihan hạng 2 thế giới
 
Ở nội dung đơn nữ môn cầu lông, Pusarla Venkata Sindhu, hạng 10 thế giới, có chiến thắng 2-0 trước tay vợt số 2 thế giới Wang Yihan. Tại Olympic London 2012, Wang Yihan từng giành huy chương bạc và được đánh giá rất cao sẽ cạnh tranh HCV tại Rio.
 
Song, ngôi sao người Trung Quốc bất ngờ gác vợt trước PV Sindhu, người sau đó vào tới chung kết và chỉ chịu thua Carolina Marín người Tây Ban Nha với tỷ số 1-2.
 
Theo Zing

Ý kiến bạn đọc