Năm Canh Tý, ngắm cặp chuột lông vàng lạ mắt

09:18, 25/01/2020
|

Cặp chuột lông vàng, tai hồng của người nông dân ở Cà Mau được trả giá 5 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa chịu bán.

Vào đúng ngày 24/1 (30 Tết), anh Nguyễn Văn Sang (39 tuổi, ngụ ấp Ông Khâm, xã Tân Hưng Đông, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) đã bắt được 1 cặp chuột nặng khoảng 500 gram có màu cực lạ mắt.

Theo quan sát, cặp chuột (1 con đực và 1 con cái) có lông màu vàng, hai tai màu hồng nhạt, hai bàn chân trước màu hồng đậm và dài hơn so với những con chuột bình thường.

Cặp chuột lông vàng lạ mắt xuất hiện ở Cà Mau. Ảnh: Thanh Niên
Cặp chuột lông vàng lạ mắt xuất hiện ở Cà Mau. Ảnh: Thanh Niên

Anh Sang bắt được cặp chuột này khi đi thăm rập chuột trên bờ vuông nuôi tôm phía sau nhà. "Hai con cùng chui vào một chiếc lồng sắt mà tôi đặt bẫy. Trong đó 1 con đực, 1 con cái. Khi thấy tôi, hai con chuột không hề sợ mà đứng chồm lên như muốn tìm kiếm thức ăn", anh Sang chia sẻ.

Được biết, anh Sang gắn bó với nghề rập chuột hơn 1 năm nay nhưng chưa từng bắt được con nào có màu lông lạ đến vậy. Chính vì thế, anh quyết định giữ cặp chuột này lại nuôi chứ không để cho trăn ăn như bình thường.

Nhiều người lớn tuổi ở địa phương cũng cho biết, trước giờ họ chưa thấy chuột có màu lông lạ như thế, thường chuột chỉ có lông màu đen, hay nâu nhạt.

Nghe  tin anh Sang bắt được chuột lạ, nhiều người dân trong vùng đã kéo đến xem. Thậm chí, có một số thương lái hỏi mua với giá 5 triệu đồng nhưng anh Sang vẫn chưa đồng ý bán.

Theo doisongphapluat.com

https://www.doisongphapluat.com/tin-tuc/tin-trong-nuoc/nam-canh-ty-nong-dan-mien-tay-bay-duoc-cap-chuot-long-vang-la-mat-a309416.html


Ý kiến bạn đọc


Đọc nhiều