Australia dùng trực thăng bắn tỉa 10.000 lạc đà uống quá nhiều nước

21:01, 08/01/2020
|

Lính bắn tỉa đã đáp trực thăng ở Australia hôm 8/1 để bắt đầu tiêu diệt số lượng lạc đà khổng lồ.

Hội đồng một địa phương ở Australia đã quyết định tiêu diệt 10.000 con lạc đà vì chúng đi đến các cộng động dân cư để tìm nước do hạn hán. Lính bắn tỉa trên trực thăng tiến hành hạ sát những con lạc đà bất hạnh này. Nguyên nhân là hạn hán khiến đàn thú hoang tìm đến khu vực dân cư để tìm nước, đe dọa tính mạng của người dân.

Động thái này được đưa ra trong bối cảnh Australia trải qua đợt nắng nóng kỷ lục.

Các quan chức địa phương bang Nam Australia cho biết những đàn lạc đà khổng lồ đã xâm phạm cộng đồng dân cư, phá hoại các cơ sở hạ tầng và đe dọa tính mạng của người đi đường, theo AFP.

Lạc đà tiến vào bản làng sau khi Australia trải qua một năm nóng nhất và khô nhất trong lịch sử. Hạn hán nghiêm trọng đã khiến một số thị trấn cạn nước và thổi bùng những đám cháy rừng tàn khốc tàn phá phía đông nam nước này.

Chiến dịch tiêu diệt lạc đà 5 ngày sẽ bắt đầu tại khu vực thổ dân xa xôi Anangu Pitjantjatjara Yankunytjatjara (APY) Lands ở tây bắc bang Nam Australia. Nơi đây là nhà của khoảng 2.300 người bản địa.

Australia dung truc thang ban tia 10.000 lac da uong qua nhieu nuoc hinh anh 1 b5f3f01c30d190c5868b9222321d3722017e3f53.jpeg

Australia bắt đầu chiến dịch tiêu diệt lạc đà ở Anangu Pitjantjatjara Yankunytjatjara (APY) Lands, tây bắc bang Nam Australia. Ảnh: AFP.

“Đàn lạc đà đang gây áp lực cho các cộng đồng thổ dân xa xôi ở APY Lands vì hoạt động du mục tìm kiếm nước của chúng”, hội đồng lãnh đạo APY Lands cho biết.

Bộ Môi trường của Nam Australia, cơ quan đang hỗ trợ các trực thăng, cho biết hạn hán đã gây ra vấn đề nghiêm trọng khiến lạc đà chết vì khát hoặc dẫm đạp lên nhau khi đi tìm nguồn nước. “Trong một số trường hợp, xác động vật chết làm ô nhiễm nguồn nước”, bộ này cho biết thêm.

Lạc đà lần đầu tiên được đưa đến Australia vào những năm 1840 với 20.000 con nhập khẩu từ Ấn Độ trong 6 thập kỷ sau đó.

Australia hiện là nơi có số lượng lạc đà hoang dã nhiều nhất thế giới với khoảng hơn 1 triệu con. Lạc đà được coi là loài gây hại vì làm bẩn nguồn nước và tàn phá hệ thực vật bản địa để tìm thức ăn.

Các cư dân APY Lands trong nhiều năm đã thu thập và bán hết lạc đà hoang nhưng gần đây chúng đã tăng lên đến không thể kiểm soát vì khô hạn.

Kết quả là, 10.000 con lạc đà sẽ bị bắn chết, căn cứ theo các tiêu chuẩn cao nhất về phúc lợi động vật. Đài ABC cho biết xác của chúng sau đó sẽ được hỏa táng.

Theo Zing.vn
 


Ý kiến bạn đọc