Kinh hãi loài nhện to như mặt người, có thể ăn thịt cả chim

19:47, 01/08/2019
|
Nhện ăn chim Goliath là loài nhện có kích thước lớn bậc nhất thế giới. Với vẻ ngoài to đến mức đáng sợ, loài nhện này đã trở thành đối tượng nghiên cứu của rất nhiều nhà khoa học.
 

Nhện Goliath sinh sống chủ yếu ở vùng Amazon, Brazil và Venezuela... Tên gọi "nhện ăn chim" được một nhà thám hiểm đặt khi ông vô tình phát hiện loài nhện này đang ăn một con chim ruồi. Tuy nhiên, dù có tên gọi "nhện ăn chim" nhưng thức ăn chủ yếu của chúng chỉ là côn trùng, ếch nhái và một số loài gặm nhấm như sóc, chuột.

Một con nhện Goliath cỡ lớn có thể nặng gần 200 gram và có sải chân lên tới 28cm - 30cm, đủ để che phủ cả khuôn mặt người. Chúng sở hữu những chiếc răng nanh dài lên tới 2,5cm, chứa đầy nọc độc cực mạnh đủ gây chết con mồi trong vòng vài giây. Sau khi giết chết con mồi, nhện Goliath dùng răng tiêm chất độc vào cơ thể chúng nhằm làm lỏng thịt và cơ quan nội tạng, rồi từ từ hấp thụ.

Theo National Geographic, nhện Goliath cái có thể đẻ từ 50-200 quả trứng cùng một lúc. Tuổi thọ của các con nhện cái có thể kéo dài đến 25 năm, trong khi nhện đực chỉ khoảng từ 3-6 năm.

Theo Một thế giới


Ý kiến bạn đọc