Hổ sống sót vì "ngủ nhờ" ở nhà dân để tránh lũ

21:18, 22/07/2019
|

Một “cô” hổ đã sống sót sau trận lũ lụt nghiêm trọng ở Assam, Ấn Độ nhờ đột nhập vào nhà dân.

Hổ sống sót

Hổ sống sót vì “ngủ nhờ” ở nhà dân để tránh lũ. Nguồn: Metro

Một con hổ cái được cho rằng đã chạy khỏi Vườn quốc gia Kaziranga, nơi có hơn 140 loài động vật mất mạng khi nước lũ dâng cao ở khu vực này. Trong khi “chạy lũ”, con hổ đã lẻn vào một tòa nhà, cạnh một cửa hàng.

Lãnh đạo của Tổ chức Động vật hoang dã Ấn Độ cho biết họ đã giúp con hổ ra ngoài an toàn và quay trở lại rừng rậm.

Người ta phát hiện con hổ khi nó đang lang thang cạnh đường cao tốc lúc 8h30 sáng và cố tìm cách sang đường.

Người phát ngôn của Tổ chức Động vật hoang dã Ấn Độ nói: “Con hổ đã nhảy qua tường của một khu để xe phế liệu và ‘ở nhờ’ trong một căn phòng tối”.

Ông Rathin Barman, người tổ chức cuộc giải cứu chia sẻ với BBC: “Con hổ này đã rất kiệt sức và ngủ một giấc dài trong ngôi nhà. Điều tuyệt vời là không một ai “làm phiền” con hổ và để nó nghỉ ngơi. Người dân nơi đây đều rất tôn trọng các loài động vật hoang dã”.

Chủ nhà nơi con hổ ngủ nhờ chia sẻ rằng anh sẽ bảo quản cẩn thận chỗ chăn gối nơi con hổ đã nghỉ ngơi. Anh cho biết mọi người trong nhà đều chạy ra ngoài khi thấy có một chú hổ “tới thăm”. Nó đã đến giữa tình trạng lũ lụt nặng nề đang bao quanh khu vực.

Có ít nhất 90 người đã thiệt mạng ở Nepal và 62 người khác ở bang Assam, phía đông bắc Ấn Độ trong suốt tuần qua. Hơn chục người cũng đã tử vong trong trận lũ lụt ở Bangladesh.

Ông Shiv Kumar, một quan chức chính phủ ở Assam cho biết, có 10 con tê giác một sừng quý hiếm đã chết ở Vườn quốc gia Kaziranga từ khi sông Brahmaputra vỡ bờ và làm ngập khu bảo tồn.

(VOV)


Ý kiến bạn đọc