Bé vặn tay ga, hai mẹ con lao xe máy vào chảo dầu nóng

11:04, 08/07/2018
|

Người mẹ Trung Quốc cho con ngồi phía trước, lúc dừng xe hỏi mua đồ quên tắt máy để con trai vô tình vặn tay ga. 

Ngày 7/7, mạng xã hội lan truyền video ghi cảnh hai mẹ con ở Trung Quốc ngồi trên xe tay ga bất ngờ lao vào chảo dầu nghi ngút khói của một quán ăn ở lề đường. Cả mẹ và con đều bị bỏng nặng và được người dân đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân của vụ tai nạn trên là do người mẹ cho con ngồi phía trước, lúc dừng xe hỏi mua đồ quên tắt máy và cậu bé đã vô tình vặn tay ga. 

Sau vài giờ đăng tải, video này hút hàng trăm nghìn lượt xem và gần 2.000 lượt chia sẻ. Nhiều người cho đây là một bài học cảnh tỉnh cho các phụ huynh cần cẩn trọng khi chở con nhỏ. Bởi trẻ vốn tò mò và nghịch ngợm, một khoảnh khắc lơ là của người lớn cũng có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc.

Facebook Lão Hạc viết: "Cái bước đơn giản, tối thiểu nhất của một người điều khiển phương tiện là tắt máy và phanh tay khi dừng đỗ, chứ đừng nói là chở con nhỏ. Một bài học quá đắt cho người mẹ trong video trên. Mong rằng, đứa bé không bị nặng lắm".

Facebook Nguyễn Ngoan khuyến cáo: "Mọi người xem mà chú ý và rút kinh nghiệm nhé. Nhiều bậc cha mẹ hay cho con đứng phía trước nhưng dừng lại dù vài giây thôi cũng nên tắt máy, chẳng may con vít nhầm tay ga sẽ rất nguy hiểm. Bao nhiêu vụ việc đau lòng như thế này xảy ra rồi".

Trước đó, mạng xã hội cũng lan truyền đoạn clip ghi cảnh một người mẹ đi xe tay ga chở theo con trai ngồi sau tấp vào lề đường ở TP HCM. Vừa dừng lại đứa con đã đứng lên, và chồm về phía trước vịn tay ga nhảy xuống. Cú vịn của cậu bé vô tình làm chiếc xe vọt lên, khiến người mẹ ngã nhào xuống đường.

Theo Ngôi sao

 


Ý kiến bạn đọc