Sóc bạch tạng cực hiếm xuất hiện khiến nhiều người kinh ngạc

19:31, 25/06/2018
|

Mới đây, một nhiếp ảnh gia nghiệp dư có tên là Matthew Throup ở Surrey, Anh đã may mắn chụp được những hình ảnh ấn tượng về một con sóc bạch tạng cực hiếm, khiến ai cũng phải kinh ngạc.

Trong những bức ảnh của Matthew Throup, con sóc bạch tạng có bộ lông trắng muốt, đôi mắt và chiếc mũi đỏ hồng, đặc trưng điển hình của những động vật mắc phải căn bệnh bạch tạng.
 
Màu lông quý hiếm và ngoại hình dễ thương của con sóc kỳ lạ khiến nhiều người không khỏi thốt lên kinh ngạc.
 
 

Ngay khi những bức ảnh được lan truyền trên Internet, rất nhanh, loạt ảnh đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Đa số mọi người đều cho rằng, phải may mắn lắm mới có dịp gặp được một con sóc trắng trong tự nhiên. 
Theo Matthew Throup chia sẻ, con sóc trắng quý hiếm
Theo Matthew Throup chia sẻ, con sóc trắng quý hiếm này ẩn mình giữa các cành cây sồi lâu năm, đôi mắt màu đỏ như hồng ngọc của nó liếc nhìn xung quanh để tìm kiếm thức ăn, đôi tai cũng dựng lên nghe ngóng, chú ý đế các chuyển động rất thận trọng.

 

 

"Khi tôi nhìn thấy con sóc trắng này, nó đang định băng qua đường. Phát hiện ra tôi, con sóc cũng không hề hoảng sợ, nó làm như không nhìn thấy tôi, từ trước mặt tôi nhảy lên phần đường đối diện, sau đó nó bò lên từ một gốc cây. Nửa đường, nó còn dừng lại khoảng 4 phút. Lần đầu thấy được một con sóc lông trắng mắt đỏ như vậy, tôi thấy vô cùng ngạc nhiên", anh Matthew Throup cho biết.

 

 

 Được biết, ở Anh chỉ có hai loài sóc là sóc đỏ và sóc xám, con sóc trắng này được xác định là sóc bị bạch tạng.

 

 

 

Mắc phải căn bệnh này, tuy rằng biến đổi ngoại hình khiến con sóc trở nên độc lạ, đẹp đẽ và thu hút hơn nhưng đồng thời cũng khiến tỉ lệ sống sót của nó bị giảm xuống rất thấp.

Theo Kiến Thức


Ý kiến bạn đọc