Kính buồng lái vỡ toang, phi công bị hút nửa người ra ngoài ở độ cao gần 10.000 m

20:35, 15/05/2018
|

Chiếc máy bay Airbus A319 của hãng hàng không Sichuan Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi một tấm kính chắn gió trong buồng lái bất ngờ vỡ toang, khiến phi công phụ bị hút nửa người ra ngoài ở độ cao 9.800 m.

Tấm kính chắn gió trong buồng lái bị nứt và vỡ toang.
Tấm kính chắn gió trong buồng lái bị nứt và vỡ toang.

Theo kênh truyền hình RT, chuyến bay mang mã hiệu 3U8633 khởi hành từ Trùng Khánh vào 6h36 phút sáng ngày 14/5 (giờ địa phương). Khi máy bay đạt độ cao 9.800 m, bất ngờ một tấm kính chắn gió ở phía bên phải buồng lái vỡ toang, buộc phi hành đoàn phải điều khiển máy bay hạ cánh khẩn xuống sân bay quốc tế Chengdu Shuangliu (Thành Đô) vào hồi 7h42 phút sáng.

“Không có dấu hiệu cảnh báo. Bất ngờ tấm kính chắn gió nứt và nổ toang. Điều tiếp theo mà tôi biết, là đồng nghiệp phi công ngồi cạnh tôi bị hút nửa người ra ngoài cửa sổ”, Cơ trưởng Liu Chuanjian trả lời báo kinh tế Chengdu.

Chiếc máy bay may mắn hạ cánh an toàn với 119 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn. Viên phi công phụ và một thành viên phi hành đoàn khác bị thương nhẹ. Giới chức hàng không Trung Quốc vẫn chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ vỡ kính chắn gió.

Hãng hàng không Sichuan Airlines thông báo chuyến bay gặp “sự cố kỹ thuật”.

Hãng hàng không Sichuan Airlines thông báo chuyến bay gặp “sự cố kỹ thuật”.

Theo hình ảnh chụp được trong lúc xảy ra sự cố được đăng lên mạng xã hội Weibo, hành khách trong cabin được đeo mặt nạ oxy trong quá trình hạ cánh, xung quanh hành lí rơi ra từ phần khoang hành lí trên đầu.

Giới chức vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ nứt kính.
Giới chức vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ nứt kính.

Cơ trưởng Liu tường thuật: “Mọi thứ trong buồng lái đều trôi nổi trong không khí. Gần như mọi thiết bị đều không hoạt động… và tôi không thể nghe được đài radio. Máy bay rung lắc đến mức tôi khó có thể nhìn được số liệu trên màn hình”.

Vụ tai nạn hàng không này chỉ xảy ra chưa đầy một tháng sau khi một nữ hành khách thiệt mạng trong vụ nổ động cơ máy bay của hãng hàng không Trung Quốc Southwest Airline ngày 3/5. Cô đã bị hút ra ngoài khi vụ nổ làm cho thân máy bay hổng một lỗ lớn.

(theo baotintuc)


Ý kiến bạn đọc