Hiện trường hơn 3 tấn vàng bị rơi khỏi máy bay Nga

20:11, 16/03/2018
|

Khoảng 200 thỏi vàng và nhiều kim loại quý khác rơi khắp đường băng ở Nga khi một máy bay vận tải bị hỏng cửa trong lúc cất cánh.

Giới chức sân bay nói với hãng tin Interfax hôm 15/3 rằng gió mạnh thổi bay cánh cửa của máy bay vận tải An-12 thuộc hãng Nimbus khi đang cất cánh ở sân bay Yakutsk. Ngay sau khi sự cố xảy ra, máy bay hạ cánh khẩn cấp tại một sân bay khác cách Yakutsk khoảng 12 km. 

Hình ảnh các thỏi vàng rơi trên đường băng. Ảnh: Telegram
Hình ảnh các thỏi vàng rơi trên đường băng. Ảnh: Telegram

Trang tin YakutiaMedia dẫn lời các nhân chứng nói rằng họ phát hiện các thỏi vàng, cũng như kim cương và thỏi bạch kim trên đường băng. Cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và phong tỏa khu vực quanh đường băng.

Một nguồn tin của Bộ Nội vụ nói với hãng thông tấn TASS ít nhất 172 thỏi vàng nặng khoảng 3,4 tấn, ước tính có giá trị lên đến 21,6 tỉ rúp (378 triệu USD), được thu hồi tại hiện trường.

Tass trích lời Uỷ ban Điều tra quốc gia Nga cho hay chuyến bay chở 9,3 tấn vàng và nhiều kim loại quý khác gặp sự cố về tay nắm cửa khi đang trên đường đếnTP Krasnoyarsk. 

Cánh cửa máy bay bị rơi. Ảnh: Crime Russia
Cánh cửa máy bay bị rơi. Ảnh: Crime Russia

Trong một diễn biến khác, một nữ tiếp viên của hãng hàng không Emirates của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã bị thương nặng sau khi té từ cửa thoát hiểm máy bay xuống đường băng của sân bay quốc tế Entebbe ở Uganda.

Giới chức hàng không dân dụng ở Uganda cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm 14-3 khi chiếc Boeing 777 chuẩn bị cất cánh đến Dubai. 

Trong khi đó, theo trang Daily Mail, nữ tiếp viên này đã mở cửa thoát hiểm và nhảy ra ngoài. Các nhân chứng cho biết nữ tiếp viên không được xác định danh tính đã trò chuyện với đồng nghiệp trước khi nhảy khỏi máy bay.

Do đang cầm một chai thủy tinh trên tay nên nạn nhân bị các mảnh vỡ cắt vào người và đầu gối của cô bị thương nặng. Nữ tiếp viên được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành.
 
Theo NLĐ

Ý kiến bạn đọc