Bé gái 6 tuổi có mái tóc "bất trị" như thiên tài Einstein vì mắc hội chứng cực hiếm

11:54, 18/02/2018
|

Một bé gái 6 tuổi có mái tóc giống như thiên tài khoa học Albert Einstein vì bị rối loạn di truyền hiếm gặp chỉ ảnh hưởng tới 100 người trên toàn thế giới.

Cô bé Little Charleigh Sayor kể từ khi chào đời đã gần như không có tóc. Khi em lớn lên, tóc bắt đầu mọc dần nhưng rất ít khiến nhiều người mỗi khi gặp em trên phố đều thắc mắc liệu có phải mẹ cô bé đã cạo tóc cho con gái.

Sau này khi lớn hơn, mái tóc của Charleigh bắt đầu nhiều hơn với màu bạch kim và đặc biệt là luôn xù lên y hệt như tóc của thiên tài Einstein.

Tháng 8/2017, mẹ cô bé, Lisa đã đưa con gái tới gặp bác sĩ để kiểm tra xem tóc của em thực sự có vấn đề gì. Tại đây các bác sĩ đã khẳng định cô bé mắc hội chứng uncombable hair syndrome ( hội chứng tóc mất kiểm soát – PV dịch).

Kể từ đó, Charleigh bắt đầu phải bổ sung thêm vitamin để giúp cho tóc em phát triển hơn với hy vọng sau một thời gian, nó sẽ vào nếp như bình thường.

Mặc dù sở hữu một mái tóc chẳng giống ai nhưng cô bé 6 tuổi rất tự hào về nó. Mẹ cô bé nói: “Con bé rất thích mái tóc “điên rồ” của mình. Bây giờ nó đã dài qua cổ và Charleigh luôn muốn cho mọi người thấy mái tóc đặc biệt ấy.”

Sau khi biết con gái mắc hội chứng lạ, Lisa đã liên hệ với những gia đình có người mắc bệnh tương tự và tất cả đều có màu tóc, chất tóc y hệt như Charleigh.

Hàng ngày, Lisa sẽ phải dùng loại dầu gội cao cấp để gội cho con gái nhằm cung cấp nhiều dưỡng chất hơn.

be gai 6 tuoi co mai toc
be gai 6 tuoi co mai toc

 Theo Khám phá


Ý kiến bạn đọc