Con người có thể kết hôn với robot vào năm 2050?

20:40, 07/11/2017
|

Levy nói: "Tình dục và tình yêu với robot ở mức độ con người có vẻ như là một chặng đường dài, nhưng chặng đường tương lai có thể cười bạn".

Tiềm năng  về mối quan hệ đối tác lãng mạn sẽ gia tăng đáng kể. Tác giả và chuyên gia về robot ông David Levy cho rằng trước năm 2050, chúng ta sẽ kết hôn với robot. 

Levy nói: "Tình dục và tình yêu với robot ở mức độ con người có vẻ như là một chặng đường dài, nhưng chặng đường tương lai có thể cười bạn.” 

Phát biểu gần đây ở London, tiến sĩ Levy, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất ‘Love and Sex with Robots’ (Tình yêu và tình dục với Robots), đề xuất rằng những robot sẽ có một số ưu điểm hơn so với các đối tác của con người. Chúng sẽ "vô cùng hấp dẫn" và có trí tuệ nhân tạo tiên tiến có thể thích ứng với bạn về trí tuệ và tình dục.

Con người có thể kết hôn với robot trong tương lai 

Giống như tất cả sự thích nghi của chúng ta về công nghệ, điều này có thể xảy ra bất ngờ và dễ dàng trở nên phổ biến.  

“Chúng tôi đang bị buộc phải chiêm nghiệm những gì mối quan hệ người và robots như một hoặc hai thế hệ từ bây giờ,” ông nói . "Vì tình yêu và tình dục với robot trở nên phổ biến hơn, chúng ta nên đối mặt với khả năng thực sự của hôn nhân với robot. Khi những con robot có đủ sức giống con người, đủ hấp dẫn về mặt xã hội, đến mức họ có thể hành động như những người bạn của chúng ta, tại sao lại không mở rộng tình bạn với hôn nhân nếu cả hai bên không chống lại ý tưởng đó?"

Nhưng sẽ làm thế nào với xã hội, đã có một thời gian khó khăn “đối phó” với người ngoài, thích ứng với một sự thay đổi chuyển đổi? 

“Khi ngày càng có nhiều người đến để chấp nhận những khái niệm về quan hệ tình yêu và tình dục với robot, vì vậy xã hội sẽ phát triển luật chi phối các mối quan hệ con người với robot,” Tiến sĩ Levy nói ."Bởi thời gian đó, khi không có luật ngăn chặn cuộc hôn nhân người và robots, robot sẽ kiên nhẫn, nhân ái, chủ quan, yêu thương, thú vị, trung thực, kiên trì, tôn trọng, không bàn cãi, dễ chịu khi nói chuyện và thể hiện sự hài hước. Và những robot trong tương lai sẽ không ghen tị, khoe khoang, kiêu ngạo, thô bạo, tự tìm kiếm hoặc dễ dàng tức giận, trừ khi bạn muốn họ là như vậy." 

Ông cho rằng có thể có cuộc đấu tranh về quyền tự do dân sự đối với đời sống tình dục gia đình ban đầu nhưng với thời gian, những hạn chế "sẽ bắt đầu rơi theo hướng như luật chống lại cuộc hôn nhân chủng tộc trong những năm 1960 và hôn nhân đồng tính trong suốt thập niên vừa qua."

Tiến sĩ Levy nhìn thấy ba tiêu chuẩn để robot kết hôn với con người - sự chấp thuận, sự hiểu biết và khả năng đưa ra quyết định. 

Với những tiến bộ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo, chúng có thể được đáp ứng khá sớm.

Theo ICT News


Ý kiến bạn đọc