Thư của hành khách trên tàu Titanic được bán với giá kỷ lục

14:17, 22/10/2017
|

Bức thư được tìm thấy của một hành khách thiệt mạng trên con tàu định mệnh được bán với giá 226.000 USD.

Được viết bởi hành khách Alexander Oskar Holverson với ý định gửi tới mẹ của mình, bức thư đề cập những ấn tượng của ông về con tàu khổng lồ, cùng đồ ăn thức uống và âm nhạc trên tàu.

"Nếu không có gì thay đổi, chúng con sẽ tới New York vào sáng thứ tư tới", Reuters trích dẫn bức thư, được viết một ngày trước thảm họa kinh hoàng.

Thư của khách hàng
Thư của khách hàng

Ông đồng thời tiết lộ kỷ niệm được gặp gỡ John Jacob Astor, doanh nhân người Mỹ, đồng thời là một trong những người giàu nhất thế giới tại thời điểm đó.

Bức thư được gia đình Holverson bán thông qua công ty Henry Aldridge & Son tại thành phố Devizes ở miền Nam nước Anh vào ngày 21/10. Công ty này từng rao bán một chiếc chìa khóa sắt từ tàu Titanic, với giá 100.000 USD.

Holverson vốn là một nhà kinh doanh được sinh ra tại Minnesota, Mỹ. Ông cùng vợ mình, Mary Alice, đã tìm cách trở về Mỹ trên con tàu Titanic huyền thoại. Họ ngủ ở khoang hạng nhất trước khi con tàu chìm xuống đáy đại dương, kéo theo sinh mạng của người chồng.

"Những mức giá này cho thấy sức hấp dẫn của Titanic cùng hành khách và thủy thủ trên tàu. Tôi rất vui vì vừa có một kỷ lục thế giới cho giá của một bức thư trên Titanic", nhà bán đấu giá Andrew Aldridge cho biết.

Titanic là một trong những tàu hơi nước lớn và sang trọng nhất thế giới. Con tàu đã va phải một tảng băng trôi trong chuyến đi từ Southampton, Anh, đến thành phố New York, Mỹ, và chìm vào ngày 15/4/1912 khiến 1.503 người thiệt mạng. Chỉ 710 người may mắn được tàu RMS Carpathia gần đó cứu thoát.

Những con số biết nói trong thảm kịch Titanic Thủy thủ đoàn trên tàu Titanic chuẩn bị 34 tấn thịt để phục vụ nhu cầu ăn uống của hành khách trong chuyến hải trình đầu tiên dự kiến kéo dài 8 ngày.

Theo Zing

 

 


Ý kiến bạn đọc