Thoát chết khi máy bay rơi hơn 6 km giữa không trung

19:50, 16/10/2017
|

Một chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia hôm 15/10 gặp phải sự cố kỹ thuật và rơi hơn 6.700 m giữa không trung khi đang chở theo 145 hành khách.

Các hành khách phải đeo mặt nạ ôxy khi chiếc máy bay bất ngờ giảm độ cao xuống 6.700 m. Ảnh: TWITTER

Các hành khách phải đeo mặt nạ ôxy khi chiếc máy bay bất ngờ giảm độ cao xuống 6.700 m. Ảnh: TWITTER

Vụ việc xảy ra trên chiếc máy bay Airbus A320 mang số hiệu QZ 535 đi từ TP Perth của Úc đến đảo Bali của Indonesia hôm 15/10. Chiếc máy bay được cho là đã gặp phải một “sự cố kỹ thuật” ngay sau 25 phút cất cánh từ sân bay ở TP Perth và rơi từ độ cao 9.700 m xuống 3.000 m giữa không trung mà không có cảnh báo nào.

Các đoạn video được đăng tải trực tuyến cho thấy chiếc máy bay rung lắc dữ dội, tất cả hành khách đều hoảng sợ. Họ phải đeo mặt nạ ôxy và thắt dây an toàn.

"Lo lắng càng lớn hơn vì hành động của phi hành đoàn. Họ la hét, vẻ mặt muốn khóc và bị sốc” - hành khách Clare Askew kể lại - "Chúng tôi nhìn về phía họ mong được trấn an nhưng không, chúng tôi càng thêm lo sợ vì phản ứng đó của họ”.

"Tôi đã cầm điện thoại lên và gửi một tin nhắn cuối cùng cho gia đình của tôi, với hy vọng họ sẽ nhận được nó” - một vị hành khách tên Leah nói với kênh truyền hình Channel Nine sau khi thoát hiểm. “Tất cả chúng tôi đã nói lời tạm biệt với nhau vào giây phút đó. Nó thật sự rất kinh khủng” - Leah nói.

Một hành khách khác cho hay chính việc không biết chuyện gì đang diễn ra khiến họ sợ hãi. “Lúc đó chúng tôi không biết chuyện gì đang diễn ra bởi vì những cảnh báo trên máy bay được phát bằng nhiều thứ tiếng nhưng lại không hề có tiếng Anh” - vị khách nói.

Chiếc Airbus A320 sau đó đã được phi công điều khiển quay trở lại sân bay của TP Perth an toàn lúc 0 giờ 40 ngày 16-10. Không có hành khách nào bị thương sau vụ việc trên. Chuyến bay này sau đó đã bị hủy và 145 hành khách được chuyển sang một chuyến bay khác.

Hãng hàng không AirAsia đã gửi lời xin lỗi đến các hành khách của chuyến bay này, đồng thời cho hay vụ việc xảy ra là do máy bay đã gặp phải một “vấn đề kỹ thuật”. Tuy nhiên, hãng không nói rõ chi tiết nguyên nhân này. “Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi” - hãng AirAsia nói trong một tuyên bố - “AirAsia xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện đã gây ra”.

Đây không phải là sự cố an toàn đầu tiên của AirAsia trong năm nay. Hồi tháng 7, một chuyến bay của AirAsia đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở TP Brisbane của Úc sau khi bị chim đâm trúng. Hồi tuần trước, một máy bay AirAsia khác đến Kuala Lumpur cũng đã phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Perth vì bị hỏng động cơ.

(theo PLO)


Ý kiến bạn đọc