Đau lòng thanh niên đột tử vì nâng tạ quá sức

18:18, 07/10/2017
|

Câu chuyện đau lòng vừa xảy đến với chàng sinh viên người Malaysia khi anh cố sức nâng mức tạ vượt khả năng.

Sinh Viên 20 tuổi người Malaysia bị tạ 108kg đè chết (Ảnh minh họa)
Sinh Viên 20 tuổi người Malaysia bị tạ 108kg đè chết (Ảnh minh họa)

Phong trào tự rèn luyện sức khỏe được phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới, ở mọi lứa tuổi người ta có những môn và cách tập khác nhau. Trong đó nhiều bạn trẻ đặc biệt yêu thích bộ môn GYM, có phương pháp tập luyện đơn giản có thể tự học lẫn nhau mà không cần huấn luyện viên.

Nhưng tự luyện tập, không đúng kỹ thuật đôi khi dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng dẫn tới chấn thương và có trường hợp mất mạng. Cách đây 1 tháng, chàng trai 15 tuổi Ben Shaw (Australia) đã đột tử khi cố sức nâng 100kg và bị tạ đè lên người.

Hôm 3/10 thêm một tai nạn nữa xảy đến ở phòng GYM. Lần này nạn nhân là Wang Zongren, 20 tuổi, hiện là sinh viên Học viện Mỹ thuật Malaysia và đam mê môn thể hình.

Theo tờ Asiaone, thanh niên này quyết định chinh phục mức tạ 108kg với bài tập ngực, nhưng do quá sức anh không giữ được, bị tạ đè vào cổ qua đời. Lúc đó trong phòng GYM có 5 người, ai nấy đều rất sợ hãi, họ mau chóng gọi xe cấp cứu, song Wang đã qua đời trước khi tới bệnh viện.

Được biết Wang cực kỳ đam mê bộ môn GYM, anh từng có thời gian nặng tới 100kg song đã giảm được 20kg khi tập luyện, kể từ đó anh tập 5 ngày trên 1 tuần. Wang đã tập luyện được 7 năm, có thể hình chẳng kém gì lực sỹ, không thể nói Wang không thực hiện đúng kỹ thuật mà chỉ có thể giải thích rằng anh đã quá đuối sức nên gặp nạn.

Theo Khám Phá


Ý kiến bạn đọc