Rắn độc treo mình như rèm cửa trong nhà dân!

16:22, 07/06/2017
|

(VnMedia) - Một gia đình ở Nam Phi hoảng hốt khi phát hiện con rắn độc mamba cỡ lớn treo mình lủng lẳng như rèm cửa.

Con rắn mamba cỡ lớn trong nhà dân
Con rắn mamba cỡ lớn trong nhà dân

Cơ quan bảo tồn bò sát và lưỡng cư KwaZulu-Natal, Nam Phi mới đây đã đưa lên mạng một đoạn clip hỗ trợ tóm gọn con rắn mamba cực độc lẻn vào nhà dân.

Anh Nick Evans - chuyên gia bắt rắn của cơ quan này cho biết, khi tới nơi anh phát hiện con rắn mamba cuộn mình ngay trên cửa sổ và ngóc cao đầu.

Con rắn khá lớn, màu đen, ước dài chừng 2m. Đây là loại rắn đặc hữu ở châu Phi, có độc và nổi tiếng hung dữ. Chính vì vậy Evans rất thận trọng khi tiếp cận loài bò sát này. Anh sử dụng chiếc kẹp bắt rắn chuyên dụng từ từ kẹp chặt đầu con vật trước khi bỏ nó vào thùng đựng.

Đáng ngạc nhiên là con vật dường như không có ý định tấn công Evans. “Tôi nghĩ nhiều người đã phóng đại về mức độ hung dữ của rắn mamba. Có vẻ nó chỉ muốn ở một mình và không bị làm phiền nhưng điều đó là không thể vì nó đang ở trong nhà của người dân.

Đây không phải con rắn mamba to nhất nhưng cũng thuộc dạng lớn. Thú thật khi tiếp cận tôi có chút lo lắng vì con rắn ở trên cao và có lợi thế lớn nếu nó muốn tấn công. Vì vậy tôi cần phải thận trọng để tránh bị cắn và bản thân con rắn cũng không bị thương”.

Minh Quang (Theo PI)


Ý kiến bạn đọc