Trẻ nhỏ tử vong sau tiêm vắc xin: Không rõ "thủ phạm"!

08:02, 04/09/2015
|

(VnMedia) - Ngày 3/9, Hội đồng y khoa gồm đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Lãnh đạo sở Y tế Đắk Lắk, Trung tâm Pháp y tỉnh, Trung tâm Y tế và Bệnh viện huyện Ea H’leo đã họp và đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân cái chết của bé trai sơ sinh con sản phụ Nguyễn Thị Hồng Loan (sinh năm 1989, trú buôn Chăm Hoai, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo) sau khi tiêm vắc xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến phân tích của các nhà chuyên môn, Hội đồng đã kết luận trẻ tử vong chưa rõ nguyên nhân, không liên quan đến tiêm phòng vắcxin viêm gan B.

Ảnh minh họa

Tiêm vắc xin viêm gan B cho trẻ trong vòng 24 sau sinh. Ảnh minh họa.

Theo Hội đồng y khoa, vắcxin viêm gan B tiêm cho con trai chị Nguyễn Thị Hồng Loan thuộc lô GB031014E.   Hiện tại, cả nước có gần 200.000 trẻ của 63 tỉnh thành được tiêm lô vắcxin này nhưng chưa có trường hợp nào xảy ra phản ứng sau tiêm.  Tại tỉnh Đắk Lắk, đã có 3.390 trẻ được tiêm loại vắcxin này trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

 Vào ngày tiêm vắcxin cho con chị Loan, Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo cũng tiêm cho 2 trẻ khác và hai trẻ này hiện vẫn khỏe mạnh. Kiểm tra quy trình tiêm, dây chuyền bảo quản lạnh, kỹ thuật tiêm đều đảm bảo.

 Trước đó, chiều 21/8, sản phụ Nguyễn Thị Hồng Loan (sinh năm 1989), trú buôn Chăm Hoai, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo sinh thường bé trai 3kg khỏe mạnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo.

Đến 10 giờ 30 ngày 22/8, bé được bác sỹ bệnh viện đưa đi tiêm vắcxin viêm gan B. Tuy nhiên, đến 19 giờ 30 ngày 23/8 cháu bé tử vong tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo. Người nhà nạn nhân cho rằng bác sỹ bệnh viện tắc trách dẫn đến cái chết của cháu bé.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc