Sẵn sàng đón nhận và cấp cứu các nạn nhân tốt nhất

06:24, 23/09/2015
|

(VnMedia) - Nhận được thông tin về vụ sập nhà cổ số 105-107 Trần Hưng Đạo, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội vào 12g45 ngày 22/9, ngay lập tức PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp cấp cứu nạn nhân.

>>>Ngôi nhà rung lắc mạnh trước lúc đổ sập

>>>Hà Nội: Sập nhà cổ, nhiều người mắc kẹt


   Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.



Theo đó, PGS.TS. Lương Ngọc Khuê yêu cầu Sở Y tế Hà Nội khẩn trương chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn phối hợp với Bệnh viện Việt Đức và các Bệnh viện Trung ương, các bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội để xử lý, khắc phục hậu quả của vụ tai nạn trên. Sở Y tế Hà Nội tăng cường tối đa nguồn lực, thuốc men, hỗ trợ cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân, đồng thời, tổng hợp, cập nhật diễn biến tình hình, ý kiến đề xuất, kiến nghị, gửi về Bộ Y tế.

Bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo 6 xe cấp cứu 115 đến ngay hiện trường và yêu cầu bằng mọi biện pháp phải cấp cứu các nạn nhân. Vì vậy, khi các nạn nhân được đưa ra khỏi đống đổ nát, các nhân viên y tế đã trực sẵn, lập tức đưa lên xe cứu thương và đưa đến các Bệnh viện gần nơi xảy ra vụ tai nạn như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Tim Hà Nội.

Hiện, các nạn nhân của vụ tai nạn đã được đưa đến các bệnh viện đều được chăm sóc y tế chu đáo. Tuy nhiên, chưa thể biết còn bao nhiêu người trong đống đổ nát, nên các bệnh viện vẫn trong tư thế sẵn sàng đón nhận và cấp cứu các nạn nhân tốt nhất. Các nhân viên y tế vẫn tiếp tục túc trực tại hiện trường.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc Bệnh viện  Việt Đức, dù đang họp ở xa, vẫn chỉ đạo các bác sĩ của bệnh viện tập trung tối đa mọi nguồn lực, nhân lực, trang thiết bị để đảm bảo tốt nhất cho việc cấp cứu các nạn nhân, hạn chế tối đa tử vong.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc