Hà Nội: Tử vong sau tiêm tại phòng khám tư

08:18, 11/09/2015
|

(VnMedia) - Chiều ngày 9/9, một người đàn ông đã tử vong sau khi tiêm tại Phòng khám tư chuyên khoa Nội của bác sĩ Đỗ Thế Hùng, ở số 27 ngõ 345 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

>> Sẽ rút giấy phép phòng khám có bệnh nhân tử vong

  Ảnh minh họa

Phòng khám nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: VOV.

Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tử vong tên T. (SN 1951, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội). Vào chiều 9/9, nạn nhân được gia đình đưa tới phòng khám trên đường Khương Trung để điều trị thì xảy ra sự việc đau lòng.

Trước đó ngày 7/9, bệnh nhân bị ho, tức ngực nên được gia đình đưa đến phòng khám của bác sĩ Đỗ Thế Hùng để khám bệnh và điều trị. Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản, tiểu đường và đã tiến hành thử phản ứng thuốc. Sau đó, bệnh nhân đã được tiêm thuốc và ổn định.

Bệnh nhân đã về nhà và chiều 9/9 lại được đưa quay trở lại đây để tiêm. Tuy nhiên, sau khi tiêm khoảng 2 phút, bệnh nhân bị tím tái, buồn nôn, đổ mồ hôi, rồi tiểu tiện không tự chủ. Đến 16h cùng ngày, bệnh nhân bất ngờ bị sốc, bất tỉnh và tử vong sau đó.

Ngay sau sự việc xảy ra, bác sĩ Hùng đã báo Công an phường, phòng Y tế quận Thanh Xuân. Các cơ quan này đều khẩn trương có mặt xem xét sự việc cùng với đại diện của phòng Thanh tra và phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân, Sở Y tế Hà Nội.

Cơ quan công an đề nghị khám nghiệm tử thi nhưng gia đình từ chối xin đưa xác về nhà.

Hiện, Phòng Y tế quận Thanh Xuân và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng khám tư chuyên khoa Nội của bác sĩ Đỗ Thế Hùng tạm dừng hoạt động trong thời gian các cơ quan chức năng làm việc.

Theo Sở Y tế Hà Nội, phòng khám do bác sĩ Đỗ Thế Hùng phụ trách chuyên môn, đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động; số GPHĐ:703/SYT- GPHĐ cấp ngày 26/2/2013, phạm vi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc